PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Guardiola dùng lại “tiểu xảo” của Mourinho

Thứ ba, 05/04/2011 13:59

Còn nhớ ở trận thắng 4-0 của Real trước Ajax ở vòng bảng Champions League, Jose Mourinho đã lệnh cho Alonso và Ramos nhận thêm thẻ vàng để được xóa sạch thẻ khi bước vào vòng knock-out.

Trước trận chiến với Villarreal, 4 cầu thủ của Barca đều đã lĩnh đủ 4 thẻ vàng. Đó là Leo Messi, Javier Mascherano, Vitor Valdes và Sergi Busquets. Điều này đồng nghĩa với việc nếu phải nhận thêm 1 thẻ vàng nữa, cả 4 sẽ bị treo giò 1 trận.

1 tuần sau trận đấu với Villarreal, Barca sẽ có cuộc chạm trán Almeria. 1 tuần sau cuộc đụng độ Almeria, Gã khổng lồ xứ Catalan sẽ có trận El Clasico lượt về với Real Madrid, trận đấu quan trọng nhất mùa giải.

Như vậy nếu là Messi, Mascherano, Valdes và Busquets nhận thẻ vàng ở trận đấu với Almeria, họ sẽ bị treo giò ở trận El Clasico. Trong trường hợp nhận thêm thẻ vàng ở trận đấu với Villarreal, bộ tứ này sẽ phải nghỉ thi đấu ở cuộc chạm trán Almeria và hoàn toàn đủ điều kiện ra sân ở trận El Clasico tại Bernabeu.

Nếu không muốn rủi ro có thể xảy ra ở trận đấu với Almeria, tốt hơn hết Messi, Mascherano, Valdes và Busquets nên nhận thêm thẻ vàng ở trận gặp Villarreal. Và có vẻ như Pep Guardiola đã copy chiêu thức của Mourinho trong trận thắng Ajax, yêu cầu Valdes và Busquets nhận thêm thẻ.

Bằng chứng là ở phút bù giờ thứ 2 và thứ 3 của trận đấu, khi mà Barcelona đang dẫn trước Villarreal 1-0, Valdes và Busquets lần lượt bị trọng tài phạt thẻ vàng vì lỗi câu giờ khá lộ liễu.

Như vậy Valdes và Busquets đã nhận đủ 5 thẻ vàng và phải nghỉ thi đấu ở trận gặp Almeria. Nhưng bộ đôi này sẽ chính thức trở lại ở trận El Clasico vào ngày 17/4.

Còn với Leo Messi, ở vị trí tiền đạo, tiền đạo người Argentina thường bị phạm lỗi chứ không hay phạm lỗi với đối phương. Vì thế xác xuất QBV phải nhận thêm thẻ vàng nữa ở trận đấu với Almeria (nếu được ra sân) là không cao. Trong khi đó việc Mascherano có nhận thêm thẻ vàng nữa ở trận gặp Almeria là không quá quan trọng. Bởi cựu tiền vệ Liverpool chỉ đóng vai trò dự bị kể từ khi chuyển đến Nou Camp.

Có vẻ như những tính toán của Pep Guardiola không còn quá quan trọng. Bởi với khoảng cách 8 điểm hiện tại và nếu thua Real Madrid ở trận El Clasico, cơ hội giành chức VĐ La Liga vẫn nằm trong tầm tay Barcelona.

Nên nhớ từ mùa giải 1995/96, không có bất cứ đội bóng nào đứng thứ 2 trên BXH giành chức VĐ La Liga khi mà khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng là 8 điểm. Chỉ có phép nhiệm màu mới có thể giúp Real Madrid lật đổ Barcelona ở mùa giải năm nay.

Khoảng cách 8 điểm hiện tại giữa Barca và Real Madrid khiến cho trận El Clasico sắp tới không thực sự hấp dẫn. Tuy nhiên với cầu thủ của cả 2 bên thì đây vẫn sẽ là trận đấu lớn, trận đấu không thể bỏ qua, trận đấu vì danh dự.

Xahoi.com.vn - Bongdaso