PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Guardiola sẽ thế chỗ Del Bosque dẫn dắt Tây Ban Nha?

Thứ năm, 08/09/2011 15:56

LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) đang bắt đầu tính đến một kế hoạch mới cho chiếc ghế HLV đội bóng vô địch châu Âu và thế giới khi mới đây, HLV Del Bosque tỏ ra thờ ơ trong việc ký kết hợp đồng.

Cách đây ít ngày LĐBĐ Tây Ban Nha đã đề nghị HLV Vicente Del Bosque ký hợp đồng mới. Đích thân chủ tịch Angel Maria Villar của RFEF đã bày tỏ ý định muốn "Ngài râu kẽm" tiếp tục công việc dẫn dắt đội tuyển TBN tham dự VCK World Cup 2014 khi gia hạn hợp đồng với vị HLV này thêm 2 năm nữa.

Guardiola sẽ thay thế Del Bosque. Ảnh: Internet

Sở dĩ Del Bosque tiếp tục được gia hạn bởi đây được xem là phần thưởng xứng đáng cho việc HLV này đã giúp Bò tót chính thức giành vé dự  Euro 2012 với thành tích toàn thắng sau 6 trận ở vòng loại.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Del Bosque thờ ơ với thiện chí của RFEF. HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha tỏ ý chưa muốn vội vàng ký hợp đồng mới.

Del Bosque đã gặt hái được nhiều thành công cùng đội tuyển TBN. Đáng chú ý nhất là việc ông đã cùng đội bóng này giành chức VĐTG ở Nam Phi năm 2010. Tháng 6/2012 cũng là thời điểm Del Bosque sẽ hết hạn hợp đồng với RFEF và ông hoàn toàn có quyền ra đi để thử tài cầm quân trên cương vị HLV của một CLB  hay đội tuyển nào đó. Trước đó đã có 2 đội bóng lớn của Châu Âu mời ông về cầm quân trong mùa Hè 2010 là Chelsea và Inter Milan, trong đó có lời mời chào với mức lương 10 triệu euro/năm của Inter.

Theo một số thông tin từ Tây Ban Nha, chủ tịch đội tuyển TBN đang nhắm đến HLV Pep Guardiola của Barca thay thế Del Bosque sau VCK EURO 2012. Guardiola đang rất thành công với Barca - đội bóng có rất nhiều tuyển thủ Tây Ban Nha. Thêm vào đó, Guardiola chỉ còn 1 năm hợp đồng  với Barca, chính bởi vậy quyết định rời Nou Camp để chuyển sang dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Tưởng Hân
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới