PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Gustavo tỏa sáng, SLNA tay trắng rời Ninh Bình

Thứ bảy, 06/08/2011 21:10

Phải tiếp đón đội bóng đang dẫn đầu V- League, Sông Lam Nghệ An, tuy nhiên trong một ngày chói sáng của Gustavo, V. Ninh Bình đã khiến bóng xứ Nghệ phải ra về tay trắng.

Hành quân đến sân Ninh Bình với nhiệm vụ phải có được 3 điểm để duy trì khoảng cách 6 điểm với đội xếp thứ 2, Hà Nội T&T. Thức tế là đội bóng xứ Nghệ đã nhập cuộc tốt hơn trong khoảng thời gian đầu của trận đấu.

Gustavo có trận đấu xuất sắc (Nguồn: IE)

Phút thứ 20,  Diego Fagan thoát xuống đối mặt với Đinh Hoàng La, song ở một góc quá hẹp cầu thủ của SLNA không thể dứt điểm thành công. Đây có thể nói là cơ hội rõ nét nhất mà đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng có được trong 45 phút đầu trận đấu.

Sau khoảng thời gian để SLNA lấn lướt, đội bóng cố đô Hoa Lư bắt đầu tìm lại sự gắn kết và tạo ra được những có hội rõ nét trước khung thành thủ môn Quốc Cường.

Đầu tiên là tình huống dứt điểm của Đặng Văn Thành sau tình huống thiếu sự ăn ý giữa Đình Đồng và thủ môn Quốc Cường, may cho SLNA là pha dứt điểm chéo góc của cựu cầu thủ XM.Hải Phòng bóng đi trật cột dọc.

Không lâu sau tình huống của Đặng Văn Thành, khung thành Quốc Cường tiếp tục rơi vào tình thế nguy hiểm. Sau đường chuyền của Mai Tiến Thành, Gustavo khéo léo che bóng rồi tung ra cú sút đầy uy lực, rất tiếc pha dứt điểm của tiền đạo V.Ninh Bình lại đi thiếu chính xác.

Tiếp tục duy trì đà hưng phấn, các học trò của HLV Nguyễn Văn Sĩ dồn lên tấn công. Phút thứ 36, lại là Gustavo khiến khán giả xứ nghệ phải thót tim khi lưới thủ môn Quốc Cường rung lên, may cho SLNA là bàn thắng không được công nhận bởi trước đó Gustavo rơi vào thế việt vị.

Thi đấu bế tắc và để đội chủ nhà V.Ninh Bình tạo ra quá nhiều cơ hội, các cầu thủ SLNA không thể giữ được bình tĩnh cần thiết ở thời điểm cuối cùng của hiệp một. Và đó chính cơ hội để các cầu thủ Ninh Bình có được bàn thắng.

Phút thứ 43, Gustavo có cơ hội tuyệt vời để đưa Ninh Bình vượt lên sau tình huống lao ra bắt bóng thiếu chính xác của thủ môn Quốc Cường, tiếc là khi chỉ còn Nguyễn Hoàng Helio đứng trước khung thành thì Gustavo lại xử lý thiếu tinh tế và không thể dứt điểm thành công. Tuy nhiên,  ít phút sau đó Gustavo đã sửa sai bằng một pha nhả bóng để Mota từ tuyến hai băng lên tung ra cú sút bằng chân trái đánh bại thủ môn Quốc Cường mở tỷ số trận đấu ở phút 45 +1.

Bước sang hiệp hai, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có những điều chỉnh ở hàng tiền vệ nhằm giúp đội bóng xứ Nghệ kiểm soát thế trận để tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà. Tuy nhiên không những không thể kiếm được bàn thắng gỡ hoà các cầu thủ SLNA còn để đội chủ nhà nhân đôi cách biệt ở phút thứ 65, người lập công là Gustavo.

Trong tình huống này, tiền đạo của V.Ninh Bình đã thể hiện đúng phẩm chất của mình. Không có những pha xử lý tinh tế nhưng bù lại Gustavo có tốc độ, khả năng tỳ đè và dứt điểm lợi hại. Nhận đường chuyền của đồng đội từ giữa sân, Gustavo loại bỏ sự đeo bám của Huy Hoàng rồi dứt điểm vào góc gần hạ gục thủ môn Quốc Cường.

Bị dẫn trước tới 2 bàn, không còn cách nào khác SLNA phải đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Phút 71, Fagan có cơ hội rút gắn tỷ số cho đội khách nhưng một lần nữa anh lại không thể thắng được thủ môn Hoàng La.

Mải mê tấn công SLNA đã dính đòn “mã hồi thương” của đội bóng cố đô Hoa Lư. Từ một pha phản công nhanh  bên cánh phải Gustavo đã tung ra một đường chuyền như đặt để  Đinh Hoàng Max  đệm lòng chính xác nâng tỷ số trận đấu lên 3-0, đồng thời dập tắt mọi hy vọng của đội bóng xứ Nghệ.

Cuối trận SLNA có được bàn thắng danh dự từ pha lập công của Quang Tình. Thua trận 1-3, SLNA đã để HN.T&T rút ngắn khoảng cách xuống còn 3 điểm khi đội bóng thủ đô xuất sắc thắng ngược Navibank Sài Gòn với tỷ số 4-2. Tuy nhiên cơ hội vô địch vẫn nằm trong tay các cầu thủ SLNA khi họ sẽ tiếp đón chính Hà Nội T&T trên sân Vinh ở vòng 25.

Kết Quả các trận đấu khác:

Navibank Sài Gòn - Hà Nội T&T: 4-2

Khatoco Khánh Hòa - TĐCS Đồng Tháp: 4-1

Thanh Hóa - HA.GL: 2-2

Mạnh Lực
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới