PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Hà Nội ACB vs Navibank Sài Gòn: Lần thứ 6 của ông Chung

Thứ ba, 07/06/2011 16:07

Với thất bại gần nhất trước Thanh Hóa ở vòng 17 V-League 2011, cả 5 lần hành quân ra Bắc, thày trò HLV Mai Đức Chung đều chưa được hưởng hương vị của chiến thắng.

Thành tích tốt nhất của họ chỉ vỏn vẹn là trận hòa không bàn thắng trên sân Ninh Bình diễn ra hồi trước Tết Nguyên đán.

Điều đó hẳn nhiên là một kết quả quá khiêm tốn so với sự kỳ vọng dành cho “đại gia” đến từ phương Nam, sau khi không biết bao nhiêu tiền của và công sức đã đổ vào đội bóng. Tuy vậy, ở lần thứ 6 thi đấu trên đất Bắc này, với đối thủ HN.ACB chiều nay, N.SG đang đứng trước cơ hội rất lớn để thay đổi thành tích bất khả chiến thắng của mình.

Lý do quan trọng nhất khiến cơ hội chiến thắng của đội bóng Sài thành trở nên sáng sủa nằm ở đối thủ của họ. Tưởng như liều thần dược mang tên 2 “Tây” nhập tịch sẽ khiến HN.ACB lột xác, sau khi thày trò HLV Mauricio Luis giành liên tiếp 2 chiến thắng đầy ấn tượng trước HP.HN và Thanh Hóa ở vòng 14 và vòng 15.

5 lần ra Bắc của N.SG ở mùa bóng năm nay đều là những kỷ niệm buồn

Nhưng những diễn biến tiếp theo ở vòng 16 và vòng 17 lại chỉ ra rằng, nếu bóng đá chỉ đơn giản là việc nhét thật nhiều “Tây” vào đội hình thì V.NB phải giành ngôi vô địch còn HN.ACB sẽ giành ngôi á quân, vì 2 đội bóng này đang sở hữu cầu thủ nhập tịch nhiều nhất nhì V-League. Thua liên tiếp 2 trận, để thủng lưới tới 9 bàn, HN.ACB đã quay trở về nguyên vẹn với hình hài yếu ớt và bất lực của họ từ đầu mùa.

Ở chiều ngược lại, nếu N.SG vẫn tái diễn sự chểnh mảng cùng một thái độ thi đấu hời hợt giống như thất bại trước Thanh Hóa tại vòng 17 thì không có gì đảm bảo rằng, một lần nữa đội bóng Sài thành sẽ lại không dâng tặng chiến thắng cho đối thủ của mình.

Một cách thẳng thắn, HLV Mai Đức Chung thừa nhận tinh thần, ý chí chiến đấu của các cầu thủ N.SG đã có sự sa sút so với chuỗi 2 chiến thắng liên tiếp trước đó. Vài thay đổi đã được đưa ra, rõ nhất là trường hợp Anh Tuấn sẽ thế chỗ Nirut ở trung tâm hàng phòng ngự.

Anh Tuấn đã phải ngồi dự bị liên tiếp 2 trận trước khi được tung vào sân ở phút 20 trong trận đấu với Thanh Hóa. Không khó để cảm nhận khát khao trở lại và chứng tỏ của cựu trung vệ Thể Công sau một thoáng sa sút hồi giữa mùa.

Nhưng người khát khao chiến thắng nhất tại N.SG bây giờ lại chính là HLV trưởng của họ. Mỗi lần ông Mai Đức Chung ra Bắc, luôn có rất đông bạn bè và các thành viên trong gia đình của vị cựu trưởng bộ môn Bóng đá Tổng cục TDTT có mặt trên sân, nhưng họ chưa một lần được chia sẻ và hòa trong niềm hạnh phúc của người thắng trận.

Điều đó khiến ông Chung thấy buồn và tự ái. Song lần này, ông cười rất tươi: “Số 6 là một con số may mắn!”. HLV Mai Đức Chung vốn ít cười, lần thứ 6 này có lẽ sẽ khác với 5 lần trước đó thật!

Dự đoán: 1-2

TTVH Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới