PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Hà Nội ACB xuống hang - Bài học quản lý

Thứ ba, 16/08/2011 14:31

Chất lượng con người yếu, không đồng đều, tiền bạc không rủng rỉnh…, đó là những lý do đã đẩy HN.ACB xuống hạng sau một năm góp mặt tại V.League.

Nhưng, đằng sau chuỗi thành tích tệ hại và cái kết xuống hạng trước 1 vòng đấu của đội bóng Thủ đô ẩn chứa nhiều vấn đề.

Bài học quản lý

Một trong những lý do giúp các đội bay cao, đạt được thành tích mong muốn, ngoài yếu tố con người, may mắn thì khâu quản lý cầu thủ cũng vô cùng quan trọng. SLNA, HN.T&T được xem là những đại diện tiêu biểu cho cách làm trên để đạt tới thành công. Điều đó cũng là bức tranh tương phản khi nói về HN.ACB.

Đội bóng Thủ đô lâu nay vẫn tồn tại như là “ốc đảo” ở V.League với cách quản lý cầu thủ vô cùng “thoáng”. Ở đây, nhiều cầu thủ vẫn nói vui rằng, ai muốn làm gì, chơi bời ra sao thì tùy. Không có người quản lý, mọi người được thoải mái đi lại, vì thế thể lực cầu thủ HN.ACB được xếp hạng yếu nhất nhì ở V.League, dù trên thực tế họ là một trong số ít các CLB có HLV phụ trách thể lực riêng.

Ngay cả bản thân HLV Mauricio cũng không sinh hoạt thường xuyên với đội, mà chỉ sát ngày thi đấu mới dọn về đại bản doanh của HN.ACB tại Mỹ Đình. Sống xa cách nên mối quan hệ thầy trò ở đội bóng Thủ đô đơn giản chỉ là chuyên môn trên sân. Không có được sợi dây tình cảm, nên cái gọi là đá hết mình vì nhau, ở đây gần như không có.

Bỏ lỡ thời cơ

Đã có thời điểm HN.ACB sống lại hi vọng trụ hạng, nhất là khi họ thắng được đối thủ trực tiếp K.KH tại lượt về với tỷ số 1-0. Đó là thời điểm, ai cũng nghĩ rằng đội bóng của bầu Kiên sẽ rộng đường lách được khe cửa hẹp bởi từ vị trí bét bảng, họ nhảy lên đứng thứ 11. Nhưng khoảng thời gian được nghỉ ngơi quá lâu (17/7-2/8) với quá nhiều sinh hoạt ngoài bóng đá khiến nhiều cầu thủ HN.ACB không còn giữ được sức lực cho chặng nước rút. Đội bóng Thủ đô đã hụt hơi thực sự vì “sức cầu thủ nhường cho “sân” khác, chứ không còn ở trên sân bóng nữa”. Trượt dài kể từ vòng 23 với trận thua V.NB 2-3, thực sự đội bóng Thủ đô đã rơi vào tọa độ chết.

Thua nhanh nên cảm giác chán nản xuất hiện. Và không phải trận thua 2-3 trước SLNA vừa qua mà trận thua trước ĐT.LA 1-4 ở vòng 24 mới chính là “nhát kiếm” kết liễu số phận của HN.ACB. Thậm chí, khi bước ra sân Long An, nhiều người vẫn còn cảm giác chếnh choáng bởi “dư âm” từ những cuộc chơi trước đó. HN.ACB đã buông xuôi, không thể níu kéo bất kỳ hi vọng nào, trước vòng 25 định mệnh.

Xuống hạng và sau ít phút buồn bã ở sân Mỹ Đình, HN.ACB dường như xóa luôn cảm giác đau buồn đó. Đá xong rồi giải tán, ai về nhà nấy, với họ bây giờ chỉ còn tùy thuộc vào kế hoạch thanh lý ai và giữ ai của ông chủ trong thời gian tới. Đó mới là điều mà HN.ACB đang quan tâm nhất bây giờ, chứ không phải là cảm giác “đau thương” nữa!

Bongdaplus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới