PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Hamburg: Lần đầu cho Cardoso

Thứ sáu, 23/09/2011 10:23

Sau khi chia tay Oenning, BLĐ Hamburg đã chỉ định HLV đội trẻ, Rodolfo Cardoso tạm thời dẫn dắt đội nhà.

Việc của HLV người Argentina này chỉ là có mặt cho đúng luật, chứ thực ra ông không phải người có nhiệm vụ thu dọn “bãi chiến trường”. Từng khoác áo Hamburg 7 năm, sống, thi đấu và làm việc tại Đức từ năm 1989, Cardoso có thể được coi như người Đức, hiểu Hamburg, hiểu Bundesliga, nhưng lần đầu lãnh trách nhiệm nặng nề, nắm trong tay đội bóng chỉ còn những cái xác không hồn, có tài thánh Cardoso cũng khó mà xoay chuyển tình hình.

Rodolfo Cardoso (phải). Ảnh: Internet

Ở các CLB khác, khi HLV bị sa thải, ít nhất họ còn để lại một hình mẫu nào đó. Ví dụ như Rangnick thừa hưởng đội hình tấn công với bộ ba Raul - Huntelaar - Farfan, trong khi Robin Dutt được Heynckes để lại cả một hệ thống đấu pháp hoàn chỉnh. Nhưng Cardoso thì chẳng có gì cả. Hamburg chưa kịp hình thành bất cứ bộ khung hay hình mẫu nào, dù chỉ là phác thảo trên bức họa dang dở, nhem nhuốc. Vì thế mà Cardoso phải đưa Hamburg đi đá giao hữu, để tìm giải pháp tạm thời.

Cũng có những sự thay thế tạm bợ mang lại hiệu quả như Heynckes ở Bayern trong 5 vòng cuối mùa 08/09, nhưng đó là… Bayern và Heynckes. Hầu hết những đội bóng dùng HLV tạm quyền đều không giải quyết được tình hình như chính Hamburg mùa trước (dùng Ricardo Moniz tạm thay Labbadia, nay là HLV của Stuttgart).

Có thể Cardoso chỉ có 1 trận, cũng có thể có 4 trận như Moniz năm ngoái. Nhưng ở trận đầu tiên làm HLV trưởng, Cardoso khó mà khác những người tạm quyền khác. Nếu Cardoso thắng, đó sẽ là bất ngờ kỳ diệu nhất của Hamburg trong năm 2011 này.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới