PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Hàn Quốc cắt giảm 15% tướng lĩnh

Thứ tư, 09/03/2011 08:56

Ngày 8/3, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-jin đã công bố kế hoạch cải cách quốc phòng mang tên “Kế hoạch 307” đề ra 73 nhiệm vụ, trong đó có việc giảm 15% số tướng lĩnh.

Theo kế hoạch trên, các đại bản doanh và Bộ chỉ huy chiến dịch của hải, lục, không quân sẽ được sáp nhập dẫn đến việc cắt giảm 15% số tướng lĩnh từ 430 người xuống còn 370 người. Về cải cách nhánh trên của Bộ chỉ huy, Chủ tịch Hội đồng tham mưu liên quân sẽ được trao giới hạn quyền hành chính quân sự liên quan đến các vấn đề nhân sự, hậu cần và đào tạo. Các tư lệnh lục quân, hải quân và không quân sẽ chỉ huy các đơn vị chiến dịch.

 
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-jin công bố kế hoạch cải cách quốc phòng trong cuộc họp báo tại Seoul hôm 8/3
 

Ngoài ra, các trường đại học Lục quân, Hải quân và Không quân sẽ gộp thành một trường đại học quân sự tổng hợp vào năm 2012. Kế hoạch cải cách này dựa trên lộ trình đã được thảo luận dưới thời chính quyền tiền nhiệm. Tuy nhiên, nó đã được sửa đổi đáng kể sau vụ chìm tàu Cheonan hồi tháng 3/2010 khiến 46 thủy thủ Hàn Quốc thiệt mạng mà Triều Tiên bị cáo buộc là thủ phạm. Bộ Quốc phòng sẽ chia kế hoạch thành 73 thành các dự án ngắn, trung và dài hạn để thực hiện cho đến năm 2030.

Bee.net.vn