PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Hàn Quốc thành lập lực lượng không quân đặc biệt

Thứ hai, 14/03/2011 10:57

Ngày 13/3, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận kế hoạch thành lập lực lượng không quân đặc biệt, có nhiệm vụ yểm trợ cho thủy quân lục chiến.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết mục tiêu của việc thành lập này là nhằm tăng cường sức mạnh cho các đơn vị đồn trú tại biên giới liên Triều đang trong tình trạng căng thẳng. Một quan chức Hàn Quốc tiết lộ nước này hiện có 11 phi công trực thăng chuyên hỗ trợ cho các chiến dịch của thủy quân lục chiến, nhưng Seoul đang tăng cường đơn vị này để thành lập phi đội trực thăng hoàn chỉnh. Tuy nhiên quan chức này không cho biết chi tiết về kế hoạch.

 
Trực thăng Surion của Không quân Hàn Quốc
Hãng tin Yonhap trước đó cho biết đơn vị đặc nhiệm mới sẽ có khoảng 40 trực thăng và bắt đầu hoạt động vào năm 2017 hoặc 2018. Trích dẫn một nguồn tin từ Bộ Tham mưu Liên quân Hàn Quốc, Yonhap cho biết thêm các trực thăng này thuộc loại Surion do Hàn Quốc chế tạo, trang bị vũ khí của thủy quân lục chiến. Lực lượng thủy quân lục chiến của Hàn Quốc hiện có quân số 27.000 người. Dự kiến, con số này sẽ tăng thêm vài nghìn binh sĩ trong khuôn khổ kế hoạch tăng cường lực lượng dọc biên giới biển với miền Triều Tiên. Hiện có 5.000 binh sĩ thủy quân lục chiến đồn trú trên các đảo ngoài khơi bờ biển phía Tây, sát biên giới trên biển giữa hai nước.
 
Lực lượng thủy quân lục chiến Hàn Quốc luyện tập đổ bộ

Dự kiến đến cuối năm 2011, Hàn Quốc sẽ triển khai thêm 1.200 quân được tại khu vực này. Mới đây, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã đặt mua tổng cộng 245 trực thăng Surion đa năng do Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Không gian Hàn Quốc KAI chế tạo với sự hỗ trợ kỹ thuật của tập đoàn Châu Âu Eurcopter.

Bee.net.vn