PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Hargreaves và Văn Quyến

Thứ tư, 30/03/2011 09:54

Hai cầu thủ ấy chẳng bà con xa cũng chẳng láng giềng gần và họ cũng chưa bao giờ gặp nhau trên sân cỏ cũng như cuộc sống đời thường, thế nhưng giữa họ lại có sự tương đồng hoàn cảnh.

Từ sự đen đủi của Hargreaves… Anh vốn là một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất của nước Anh trong thời đại của mình. Tại World Cup 2006 trên đất Đức, Hargreaves chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất của Tam sư. Sau những tháng ngày gắn bó cùng “hùm xám” Munich, mùa hè 2007 anh đã quyết định hồi hương và gia nhập Manchester United với cái giá 17 triệu bảng cùng biết bao kỳ vọng của người hâm mộ “quỷ đỏ”.  

Hình ảnh Hargreaves trong màu áo M.U chỉ còn là hoài niệm. Ảnh: Reuters.

Mùa giải đầu tiên của Hargreaves với “quỷ đỏ” giống như một giấc mơ khi anh cùng đội bóng thành Manchester giành cú đúp vô địch Premier League và Champions League 2007/2008. Thế nhưng, niềm vui ngắn chẳng tày gang khi gần ba năm qua anh phải vật lộn với những chấn thương. Dường như vận số đen đủi cứ bám lấy Hargreaves. Sau hai năm bị giam cầm bởi cái đầu gối, các cổ động viên phấn khởi khi anh trở lại trong trận đấu gặp Wolves hôm 06/11/2010. Thế nhưng chỉ 5 phút sau, gương mặt của anh lại nhăn nhó vì đau đớn khi anh dính tiếp chấn thương gân kheo khiến bao người thất vọng tràn trề. Giờ đây, khi mùa giải đang vào giai đoạn quyết liệt, chấn thương gân kheo đã dần bình phục thì Hargreaves lại vừa gặp phải sự trở chứng của cái vai. Những chấn thương cứ đến với anh như sự dày vò của định mệnh, khi nó xảy ra trong những tình huống rất ít ai ngờ. …đến sự đen đủi của Văn Quyến Anh là một trong những tài năng mà bóng đá Việt Nam từng sản sinh khi anh sở hữu kỹ thuật cá nhân và những pha đá phạt thuộc hàng quái kiệt. Vinh quang cũng sớm đến với chàng trai gốc Hưng Nguyên, Nghệ An khi Văn Quyến tỏa sáng để cùng đội tuyển U16 quốc gia lọt vào bán kết giải U16 châu Á và anh được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải. Những thành công nối tiếp sau đó khi Văn Quyến giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2003 và nhiều danh hiệu khác nữa. Thế nhưng, trong ánh hào quang thì Văn Quyến đã không làm chủ được mình và lạc lối khi anh rơi vào vòng lao lý sau SEA Games 23.

Văn Quyến vẫn đang nỗ lực lấy lại phong độ. Ảnh: Internet.

Trở lại với bóng đá, Văn Quyến vất vả trong lấy lại phong độ và niềm tin của người hâm mộ bóng đá nước nhà. Giống như Hargreaves, những chấn thương liên tiếp đã trở thành nỗi ám ảnh với Văn Quyến. Thậm chí, anh còn gặp cả những ca chấn thương thuộc dạng hi hữu và lãng nhách khi bị gãy mũi vì trượt ngã trong nhà vệ sinh, hay bị bầm dập bàn chân do ngã khi bắc ghế thắp hương cho ông bà tổ tiên dịp Tết Nguyên đán 2011. Vừa trở lại tập luyện cùng Sông Lam Nghệ An được 1 tuần, Văn Quyến lại thất thần khi tái phát chấn thương ở cổ chân phải. Thật oái oăm! Phải chăng là số vận? Người xưa có câu “Phúc bất trùng lai, họa vô đơn chí”. Con người ta khi gặp thời thì mọi chuyện trở nên thuận buồm xuôi gió, còn khi gặp vận số đen đủi thì mọi con đường trở nên chông gai khi tai họa cứ ập xuống. Những tháng ngày u ám dường như vẫn chưa buông tha Hargreaves, Văn Quyến trong khi cuộc đời cầu thủ vốn không dài. Lúc này, Hargreaves đã ở tuổi 30, còn Văn Quyến cũng đã 27 tuổi và thời gian dành cho sân cỏ với họ không còn nhiều ở phía trước. Để trở lại với bóng đá và tìm kiếm những thành công, Hargreaves, Văn Quyến cần phải nỗ lực hơn gấp bội so với những cầu thủ khác. Muốn thế, họ cần phải có nghị lực và quyết tâm để vượt lên hoàn cảnh chứ không phải là nản chí buông xuôi.

Tinthethao