PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

'Hậu duệ mặt trời' phiên bản Việt tiết lộ hậu trường phim cực nguy hiểm: Ô tô lao xuống vách núi, Khả Ngân bong gân

Thứ hai, 10/09/2018 11:07

NSX "Hậu duệ mặt trời" phiên bản Việt công bố hậu trường của cảnh quay vô cùng nguy hiểm và “thót tim”, đó là phân cảnh chiếc ô tô chở bác sĩ Hoài Phương và đại uý Duy Kiên lao xuống vách núi.

Để thực hiện được cảnh quay này, ekip sản xuất phải điều động tới hơn 90 người và bắt đầu dàn dựng bối cảnh từ lúc 4 giờ 30 phút sáng. Địa điểm được chọn là Mũi Điện bên bờ biển Phú Yên với địa hình hiểm trở.

'Hậu duệ mặt trời' phiên bản Việt tiết lộ hậu trường phim cực nguy hiểm

Cảnh quay sẽ gồm có 2 phần là Bác sĩ Phương vô tình gặp tai nạn và lao xe xuống vực, sau đó thức dậy và gọi đại uý Duy Kiên đến cứu. Đối với phân cảnh của hai diễn viên chính trong xe, các máy quay phải được đặt ở nhiều góc và có cả cần cẩu quay phim, chiếc xe sẽ được thả “từ từ” bằng các sợi dây cáp nối với trục cần cẩu. Vì đây là một cảnh quay rất nguy hiểm và áp lực cho diễn viên, nên phải mất rất nhiều lần quay để có được một cảnh hoàn hảo. Riêng Khả Ngân sau khi phải quay nhiều lần và ngồi trong chiếc xe “từ từ” lao xuống vách núi, cô cũng bị bong gân vì độ sốc khi xe va phải các vách đá. Khác với những cảnh thông thường, vì xe ô tô chỉ có một chiếc và chỉ được thực hiện duy nhất một lần nên đòi hỏi phải có sự chuẩn bị kĩ càng từ ekip.

Đội thiết kế thức dậy và khởi hành sớm để dàn dựng bối cảnh

Tất cả các phương tiện hỗ trợ cho cảnh quay đã sẵn sàng. Các máy quay đã sẵn sàng, có cẩn cẩu (Crane shot) hỗ trợ

Dàn dựng cảnh xe treo lơ lửng trên vách núi vô cùng nguy hiểm

Khả Ngân bị bong gân khi thực hiện cảnh quay này

Lam Khánh (Theo nld.com.vn)