PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Hậu trường phân đoạn sinh nở, rơi xuống vực trong phim Hoa ngữ, cảnh cuối của Triển Chiêu mới gây bất ngờ

Thứ sáu, 24/04/2020 21:55

Đằng sau những cảnh quay "chân thật" trên phim Hoa ngữ lại là hậu trường đầy tính toán của các nhà sản xuất cùng diễn viên.

Một nữ diễn viên đóng vai một phi tần phải diễn cảnh lâm bồn đầy đau đớn. Để thực hiện cảnh quay này, từ đạo diễn đến quay phim đều khá vất vả trong việc hướng dẫn và tìm cảm xúc cho diễn viên, mà cô thì cứ cười toe toét.

Phải sử dụng chiếc máy mô phỏng cảm giác đau của con người, có vẻ như đoàn làm phim đã khá "bất lực" và không thể trì hoãn cảnh quay này lâu hơn nữa. Trái với biểu cảm vui vẻ lúc đầu, sau khi gắn chiếc máy lên cơ thể thì nữ diễn viên lập tức đau đến "tái mặt". Vì quá đau đớn, không chỉ kêu gào thảm thiết mà ngay cả anh quay phim gần đấy cũng phải "chịu trận" chung khi bị cô túm chặt, véo mạnh.

Chiếc thang "thần thánh" xuất hiện cứu nguy khi "Thập tứ A ca" không thể bế nổi Lý Lan Địch trong Mộng Hồi Đại Thanh

Khán giả cười mệt về cách thức chống nóng khi quay của hai mỹ nam Trần Tình Lệnh.

Cảnh trị thương đầy "hư ảo" của Thẩm Mộng Thần hóa ra "ảo" thật.

Cảnh quay nhân vật oan ức phải nhảy giếng đã được tiết lộ hậu trường bí mật. Thực chất, đây là thủ thuật lựa chọn góc máy sao cho trông giống với việc nghệ sĩ đã thực sự nhảy xuống giếng. Để tránh khung hình máy quay, nữ diễn viên chỉ cúi người xuống.

Cảnh các võ sĩ dùng sức nhấc bổng nhân vật khác lên và ném đi được sắp xếp có rất nhiều người ở dưới nâng đỡ chân của nhân vật bị hại.

Khi quay cảnh nhân vật bị rơi xuống vực, các nhân viên khá vất vả. Nữ diễn viên nằm trên tấm nệm bị kéo mạnh ra đằng sau, thậm chí người bị gập lại khá đau đớn. Trong khi mặc quần áo cổ trang, nam nghệ sĩ chân còn đi giày thể thao

Đóng giả làm ngựa cho các nghệ sĩ khác cưỡi, ba nhân viên hậu trường mặc váy xanh để tiết kiệm chi phí. Khán giả Trung Quốc bình luận họ có thể hiểu được tâm lý của các nhà sản xuất bởi với kinh phí hạn hẹp, nhà làm phim thường quay trong nhà, sau đó dùng kỹ xảo chỉnh sửa lại thay vì quay ngoại cảnh sẽ mất thời gian và tốn tiền hơn. Nhưng nếu chỉnh sửa không kỹ sẽ rất dễ dính lỗi kỹ thuật, giảm chất lượng của bộ phim.

Các diễn viên chỉ giậm chân một chỗ, chủ yếu diễn xuất bằng phần thân trên và nét mặt với một không gian nhỏ hẹp trong các cảnh truy đuổi, đánh nhau.

Không thể tra gươm vào vỏ, "Triển Chiêu" Hà Gia Kính đã nhanh chóng giấu kiếm đi.

Ngọc Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới