PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Hậu vệ Âu Văn Hoàn - Chiến binh xứ Nghệ

Thứ bảy, 18/06/2011 10:47

Thể hình không cao lớn, nhưng để ý các pha chọn điểm rơi, vây rát đối phương, Văn Hoàn đã được BHL chọn xuất phát trong đội hình chính.

So với các đồng đội ăn tập cùng thời ở SLNA như Trọng Hoàng, Văn Bình, Quang Tình… Văn Hoàn luôn lỡ hẹn trong mỗi dịp các đội tuyển trẻ tập trung. Lần này, mọi thứ đã thay đổi và con đường phía trước với cầu thủ quê gốc Hưng Nguyên (Nghệ An) này hứa hẹn sẽ sáng sủa trong lần đầu được trao cơ hội. “Những cầu thủ của lò SLNA luôn rất ấn tượng bởi tinh thần thi đấu máu lửa. Tôi xem Văn Hoàn thi đấu nhiều và biết đó là cầu thủ đầy triển vọng”, rất chân thực, HLV Phan Thanh Hùng đánh giá về hậu vệ phải Văn Hoàn. Trong bối cảnh rất nhiều cầu thủ được lên tập trung ĐT Olympic lần này thường xuyên phải sắm vai dự bị, thậm chí số lần ra sân trong màu áo các CLB chưa tính bằng đơn vị phút; thì hơn 3 năm trở lại đây, Văn Hoàn đã khẳng định được chỗ đứng ở SLNA với suất cứng vị trí hậu vệ biên phải. Ngoài tinh thần thi đấu lúc nào cũng sục sôi sự máu lửa, Hoàn “cụt” được biết đến với những quả “quét” chuẩn xác cùng những quả tạt hóc hiểm. Đó cũng là lý do tại sao từ HLV Nguyễn Văn Thịnh cho tới Nguyễn Hữu Thắng đều xem Văn Hoàn là vị trí rất khó thay thế.

Hậu vệ Âu Văn Hoàn - Ảnh: Đức Cường

Có thể trước đây, mỗi dịp đội tuyển Olympic hay U.23 Việt Nam tập trung, Văn Hoàn không được chọn vì những hậu vệ phải như Hoàng Quãng, Quốc Long chín chắn và có kinh nghiệm hơn. Nhưng lần này, khi xu hướng trẻ hóa tối đa đội tuyển Olympic, Văn Hoàn đã được gửi gắm niềm tin. Ở buổi tập cuối cùng trước khi lên đường, Hoàn đã thi đấu ấn tượng với vị trí sở trường của mình. Thể hình không cao lớn, nhưng để ý các pha chọn điểm rơi, vây rát đối phương, cầu thủ này đã khiến BHL gật đầu hài lòng. Sẽ có những cơ hội được trao cho Văn Hoàn khi buổi tập lắp ráp đội hình trước khi lên đường sang Saudi Arabia, cầu thủ này xuất hiện trong đội hình chính. Và cũng không ngạc nhiên nếu Văn Hoàn trở thành mũi tên lợi hại bên cánh phải của đội tuyển Olympic trong trận chiến trên xứ sở dầu mỏ sau đây 2 ngày.

TTVH Online