PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Hé lộ về Trư Bát Giới trong 'Tây Du Ký', dù là người mê sắc nhưng lại chuyên giết nữ quái xinh đẹp

Thứ bảy, 18/03/2023 12:33

Trư Bát Giới vốn được biết đến là kẻ ham ăn, mê gái, thậm chí nhiều người còn cho rằng đây chính là nhân vật háo sắc nhất "Tây Du Ký".

Yêu quái trong "Tây Du Ký" thường có 2 loại là: Có lai lịch trên trời thì được cứu vớt, và không có lai lịch gần như bị xóa sổ. Ngoại trừ những yêu tinh núi không rõ như cây, hổ, báo và rắn thì không có nhiều quái vật thực sự bị giết, và hầu hết chúng đều là nữ quái vật.

Tạo hình nhân vật Trư Bát Giới trong phim "Tây Du Ký" phiên bản 1986.

Điều thú vị là hầu hết trong các nữ yêu quái đều bị Trư Bát Giới giết chết. Vốn dĩ mọi người đều cho rằng Trư Bát Giới là kẻ ham ăn, lại có dục vọng mạnh mẽ, tại sao lại là người giết nhiều nữ yêu quái xinh đẹp.

Tỳ Bà Tinh

Tỳ Bà Tinh vốn chính là một con bọ cạp nằm ở Lôi Âm Tự nghe giảng kinh. Có lần Như Lai vô tình đụng vào con bọ cạp, nó lập tức cong đuôi đốt vào tay trái của Ngài rồi bỏ trốn. Như Lai bị đốt rất đau, liền hạ lệnh cho Kim Cang truy bắt con bọ cạp thành tinh này. Nhưng nó chẳng những không sợ mà còn cả gan xuống trần xây Tỳ Bà Động ở Nữ Nhi Quốc và bắt Đường Tăng để thành thân. Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới cũng không chịu nổi độc của yêu quái này, cuối cùng phải mời tìm Mão Nhật Tinh Quân nhờ trợ giúp. Sau khi bị Mão Nhật Tinh Quân áp chế, Tỳ Bà Tinh hiện nguyên hình là con bò cạp và bị Trư Bát Giới dùng cào đập mạnh tới chết.

Ngọc Diện Hồ Ly

Ngọc Diện Hồ Ly là tình nhân của Ngưu Ma Vương. Ngọc Diện Hồ Ly có dung mạo mê đắm, ngay cả Ngưu Ma Vương cũng không nhịn được cám dỗ, liền rời bỏ gia đình để theo. Khi thầy trò Đường Tăng bị kẹt ở Hỏa Diệm Sơn và phải tìm mượn quạt Ba Tiêu dập lửa, Tôn Ngộ Không và Ngưu Ma Vương đã có trận chiến huynh đệ tương tàn. Ngọc Diện Hồ Ly tuy không liên quan gì đến cuộc chiến "mượn quạt" nhưng lại bị Bát Giới lẻn vào động và dùng cây đinh ba đánh chết.

Hạnh Tiên

Hạnh Tiên là yêu nữ tu luyện từ cây hạnh gai trên đỉnh núi cao Kinh Cát, sở hữu nhan sắc xinh đẹp, bản tính dịu dàng, lại có tài ca hát, một lòng muốn gả cho Đường Tăng. Sau khi nhóm tứ công: Thập Bát Công, Cô Trực Công, Phất Vân Tẩu, Lăng Không Tử - nguyên hình là những loài cây sống lâu năm trong am Mộc Tiên đã bắt Đường Tăng vào lúc nửa đêm để đối thơ, luận văn và vì lòng tham mà cố ý tác hợp cho Hạnh Tiên để được lợi từ yêu nữ này. Cuối cùng, cả 4 mộc tinh và Hạnh Tiên đều bị Bát Giới đánh chết.

Bạch Diện Hồ Ly

Bạch Diện Hồ Ly là nữ yêu tinh vô cùng xinh đẹp và được phong làm mỹ hậu Tỷ Khâu Quốc xuất hiện tại hồi 78. Bạch Diện Hồ Ly với Bạch Lộc Tinh cùng hợp mưa, dùng mỹ sắc để mê hoặc Quốc Vương Tỷ Khâu, dùng yêu khí khiến ông lâm bệnh, từ đó lừa Quốc Vương hạ lệnh thu thập hơn 1.000 trái tim của trẻ em trong thành để làm thuốc dẫn trị bệnh. Khi biết được thầy trò Đường Tăng đặt chân đến tỷ Khâu Quốc, Bạch Diện và Bạch Lộc đã khuyên Quốc Vương dùng tim của Đường Tăng làm thuốc dẫn thay cho tim của những đứa trẻ trong thành. Biết được độc kế này, Tôn Ngộ Không đã biến thành sư phụ, phá vỡ âm mưu. Bạch Lộc về sau đã bị thuần phục, còn Bạch Diện Hồ Ly trong lúc chạy trốn đã chạm mặt Trư Bát Giới và bị giết chết.

Những nữ yêu này đều xinh đẹp như hoa như ngọc, dịu dàng như nước. Tuy nhiên, họ đều có những suy nghĩ phi lý là thay vì chăm chỉ tu luyện, hầu hết đều muốn đi đường tắt để trường sinh bất tử, rồi cuối cùng tự hủy hoại bản thân.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)