PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Hè này làm thêm ở đâu?

Thứ tư, 06/07/2011 16:36

Mùa hè, đối với nhiều sinh viên là mùa để thư giãn, nghỉ ngơi và tham gia các chuyến du lịch, dã ngoại thú vị.

Nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều bạn chọn cho mình những công việc làm thêm trong mùa hè. Vậy nên chọn công việc như thế nào để vừa có thêm thu nhập, vừa có thêm kinh nghiệm bổ ích cho sau này? Hãy xem qua những công việc thông minh sau bạn nhé :

1.Những việc có liên quan đến chuyên ngành đang học

Việc làm thêm hè là một cách rất tốt để bạn áp dụng những gì được học vào thực tiễn. Ví dụ  nếu bạn đang là sinh viên lịch sử, không có gì hay hơn là xin vào làm ở bảo tàng, kể cả khi đó là công việc soát vé bình thường. Ngay cả những công việc tưởng chừng không quan trọng mấy đó cũng giúp bạn rất nhiều, về cách hoạt động của một cơ quan, cách xử lý vấn đề ngoài thực tế và những kinh nghiệm hiếm có mà không một trường đại học nào có thể dạy bạn.

Ảnh minh họa. Nguồn : Internet

2. Làm việc xa nhà

Bạn không chắc mình muốn làm gì? Muốn đi du lịch nhưng phải chờ đến sau khi tốt nghiệp ? Vậy thì sao không thử sức ở một công việc mới mẻ trong một môi trường cũng hoàn toàn mới mẻ? Có thể công việc đó không hấp dẫn như bạn từng mong đợi, nhưng ít nhất nó sẽ đem đến những trải nghiệm về cách sống, sự khác biệt trong văn hoá và ứng xử, cũng như cách hoà nhập trong một cộng đồng có lối sống khác lạ so với những gì bạn từng trải qua nơi địa phương mình từng sống.

3. Làm việc ở những nơi có thể giúp bạn có được nhiều mối quan hệ mới

Ngay cả khi công việc đó không hẳn là theo mong muốn của bạn, nhưng nếu nó có khả năng giúp bạn kết giao thêm với nhiều người thì bạn hãy đừng ngại ngần thử sức nhé. Những mối quan hệ này — trong một thời điểm nào đó — sẽ giúp bạn có thêm lợi thế khi tìm một công việc ổn định sau này, nếu bạn biết tận dụng và duy trì nó.

 4. Làm việc ở công ty bạn muốn làm sau khi tốt nghiệp

Bạn chắc hẳn từng có mong muốn được làm việc cho một công ty nào đó sau khi ra trường? Đây chính là cơ hội cho bạn. Trong khi làm, hãy vận dụng khả năng kết giao lẫn năng lực bản thân để ghi điểm trong mắt cấp trên và đồng nghiệp. Những nhận xét của họ vừa giúp bạn hoàn thiện bản thân, vừa là kinh nghiệm quý giá và ưu thế cho bạn khi xin việc chính thức.

 5. Tìm kiếm những việc làm giúp bạn hoàn thiện kỹ năng

Bạn muốn mở một công ty sau khi ra trường nhưng hè này bạn lại làm việc cho một tổ chức phi lợi nhuận. Điều đó là không nên. Hãy nhớ rằng, thu nhập là một yếu tố quan trọng nhưng không phải là yếu tố quyết định. Thay vì nhìn vào công việc đó, hãy nhìn vào những kĩ năng mà bạn có thể học hỏi được khi làm việc như tính toán, liên hệ khách hàng, tiếp thị sản phẩm …

6. Những việc làm giúp bạn chia sẻ sở thích của mình

Bạn học triết học nhưng sở thích của bạn là nấu nướng? Hãy thử sức trong một tiệm bánh hoặc tiệm thức ăn nhanh. Bạn sẽ thấy hứng thú trong công việc sẽ đem lại động lực giúp bạn làm việc nhiệt tình hơn, sáng tạo hơn, tiếp thu kinh nghiệm nhanh hơn. Dĩ nhiên, càng chăm chỉ bạn lại càng kiếm thêm những khoản kha khá cho mình rồi, tiện cả đôi đường đúng không bạn ?

7. Những việc làm năng động

Thay vì xin làm chân đánh máy hoặc photo cho một cơ quan, tại sao bạn không thử sức với những công việc năng động hơn, đòi hỏi sự di chuyển nhiều hơn như phục vụ quán cà phê, thông dịch viên, …? Ngồi một chỗ chẳng thể giúp bạn học hỏi thêm được gì. Hãy chứng minh cho mọi người thấy bạn là một người trẻ năng động, chăm chỉ và dám chấp nhận thử thách. Bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn nhân viên của mình có những tố chất đó đấy bạn ạ.

Mong rằng hè này bạn sẽ tìm được công việc làm thêm thật thú vị và bổ ích, bạn nhé !

Mực Tím
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới