PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Hiddink dẫn đầu danh sách ứng viên thay Ancelotti

Thứ năm, 14/04/2011 11:00

Chủ tịch Roman Abramovich đã ngỏ ý mời “người cũ” Guus Hiddink trở lại dẫn dắt Chelsea, thay thế vị trí của Carlo Ancelotti - HLV khiến The Blues trắng tay mùa này.

Theo tờ Daily Mail, HLV Carlo Ancelotti chắc chắn sẽ bị sa thải vào cuối mùa bóng, sau khi để MU loại khỏi tứ kết Champions League – đấu trường duy nhất The Blues có thể nuôi mộng bá vương. Nhà cầm quân người Italy thừa nhận sai lầm sau khi tung Torres vào sân ngay từ đầu, thay vì sử dụng Drogba. Ông cũng không thể dung hòa lối chơi giữa hai tiền đạo hàng đầu Premier League những năm qua. Đó chính là lý do khiến cựu HLV AC Milan đứng trước nguy cơ mất việc.

HLV Guus Hiddink từng rất thành công với Chelsea trong thời gian ngắn

Trong khi đó, HLV Guus Hiddink đã gây ấn tượng tốt với người hâm mộ The Blues sau khi nhận lời dẫn dắt tạm thời đội chủ sân Stamford Bridge năm 2009 trong vòng 3 tháng. Ông giúp Chelsea đoạt chức vô địch FA Cup và suýt nữa hạ gục Barca ở bán kết Champions League (hòa 0-0 trên sân Nou Camp và 1-1 trên sân nhà Stamford Bridge). Cũng theo Daily Mail, các cầu thủ Chelsea, dẫn đầu là trung vệ đội trưởng John Terry đã chủ động đề nghị ban lãnh đạo đội bóng nhanh chóng đàm phán hợp đồng với HLV Hiddink. Năm 2009, The Blues cũng đã ngỏ ý giữ chiến lược gia người Hà Lan ở lại, song ông từ chối để tập trung dẫn dắt ĐT Nga. Hiện Hiddink đang nắm vai trò HLV trưởng ĐT Thổ Nhĩ Kỳ. Đầu tuần này, HLV Hiddink đã từ chối lời mời từ Ajax. Ông khẳng định, bản thân chỉ thích hợp với các ĐTQG vì đã ở tuổi 64. Ông cũng không thuộc dạng HLV phá vỡ cam kết khi chưa hoàn tất hợp đồng. Tuy nhiên, Chelsea có thể là ngoại lệ.

Chelsea đang trên đường tái thiết đội bóng với những bản hợp đồng tiềm năng. Nếu HLV Hiddink về lại chốn xưa, nhiều khả năng ông sẽ được “chi đậm” để chiêu mộ Neymar, Kaka và những cái tên nổi danh khác, trong tham vọng biến Chelsea thành thế lực thật sự ở Champions League với chức vô địch mà Roman Abramovich khao khát mỏi mòn.

Zing