PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

HLV Falko Goetz: "Đừng bao giờ đánh mất niềm tin"

Thứ ba, 26/07/2011 10:13

ĐT Việt Nam đã trở về Hà Nội, bắt đầu chuẩn bị cho trận lượt về. Dù đã thất bại ở trận lượt đi, nhưng thầy trò Falko Goetz vẫn không thôi hy vọng.

HLV Falko Goetz vẫn động viên học trò chiến đấu hết mình và không được đánh mất hy vọng

Sau hơn 13 giờ di chuyển, ĐT Việt Nam đã trở về Hà Nội, bắt đầu chuẩn bị cho trận lượt về. Dù đã thất bại ở trận lượt đi, nhưng thầy trò Falko Goetz vẫn không thôi hy vọng. Nhà cầm quân người Đức tin tưởng rằng, nếu biết nuôi khát vọng bằng một tinh thần chiến đấu rực lửa, ĐT Việt Nam sẽ làm được điều gì đó, chí ít là mang đến cho NHM một trận cầu rực lửa và hấp dẫn ở Mỹ Đình. PV: Thưa ông Falko Goetz, đội tuyển của chúng ta đã thua với tỷ số khá đậm trước Qatar, ông có cảm thấy ngạc nhiên về thất bại của ĐT Việt Nam?

HLV Falko Goetz: Tôi không bất ngờ với kết quả cũng như màn trình diễn của các học trò. Tuy nhiên, tôi cảm thấy thất vọng về kết quả đã có. Với những gì mà ĐT Việt Nam đã thể hiện, chúng ta xứng đáng có được kết quả tốt hơn. Chí ít là phải ghi được 1 bàn thắng vào lưới đối phương để nuôi hy vọng trong trận lượt về. Chúng ta đã thua vì không thể ngăn cản được sức mạnh của đối thủ. Trong trận lượt về, chúng ta sẽ có thay đổi nào về đội hình và lối chơi không, thưa ông?

Chắc chắn là chúng tôi sẽ có thay đổi. Sự thay đổi đó sẽ giúp cho ĐT Việt Nam có một thế trận, một kết qủa tốt hơn. Tôi tin là vậy! Vâng, hy vọng rằng sự thay đổi đó sẽ giúp ĐT Việt Nam có được màn trình diễn tốt hơn. Nhưng thưa ông, điều đó có thể giúp chúng ta giành vé đến vòng sau không?

- Nếu nhìn vào kết quả trận lượt đi, bạn sẽ thấy rằng cơ hội của chúng ta không còn nhiều. Mọi chuyện sẽ không hề dễ dàng cho ĐT Việt Nam. Nhưng tôi xin nhấn mạnh rằng, dù thua, nhưng ĐT Việt Nam đã có một thế trận tốt ở trận lượt đi. Chúng ta đã vào trận với tất cả sự tự tin và chủ động về mặt thế trận. Các học trò của tôi đã tạo được một số cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng không tận dụng thành công. Điểm khác biệt giữa ĐT Việt Nam và ĐT Qatar là đối phương đã tận dụng tốt những cơ hội có được, đặc biệt là họ đã khai thác tốt những sai sót ở hàng phòng ngự của chúng ta. Tôi tin rằng, dù kết quả trận lượt về thế nào thì ĐT Việt Nam sẽ chơi một trận ra hồn, đáp ứng lại niềm tin của NHM. Chúng tôi sẽ không bao giờ đầu hàng và bằng mọi giá để chiến đấu vì danh dự, phẩm giá của mình. Ông đã nói về những sai lầm của hàng phòng ngự ĐT Việt Nam. Điều đó có khiến ông bất ngờ và thất vọng không?

- Sai lầm là một phần của bóng đá. Hơn thế nữa, ĐT Việt Nam lại ở một hoàn cảnh hết sức khó khăn trong trận lượt đi. Chúng ta thi đấu trên sân khách, lại đang phải đối diện với rất nhiều vấn đề, đặc biệt là lực lượng và thời gian. Trong bóng đá, sai lầm sẽ dẫn đến những bàn thua, đáng tiếc là trường hợp này lại xảy đến với ĐT Việt Nam. Thế nhưng, tôi không cảm thấy sốc hay thất vọng về những sai lầm của học trò. Họ đã có màn trình diễn không đến nỗi tồi. Thậm chí, nếu tận dụng tốt hơn thì chúng ta không phải trở về với cảnh “trắng tay”. NHM đang hy vọng vào sự lột xác của ĐT Việt Nam ở trận lượt về. Ông nghĩ sao về điều này?

- Tôi sẽ có sự điều chỉnh. Đó là điều chắc chắn. Nhưng tôi muốn nhấn mạnh rằng, trong trận lượt về, ĐT Việt Nam sẽ lấy cảm hứng thi đấu từ khán đài. Chúng tôi sẽ thi đấu thật tốt để đáp lại tình cảm của NHM. Tôi tin rằng, sức mạnh tinh thần sẽ giúp ích ĐT Việt Nam trong hoàn cảnh khó khăn. Nhiều người nói rằng, một trong những nguyên nhân khiến ĐT Việt Nam thi đấu không tốt chính là việc bị quá tải. Sau hành trình dài, ông lại yêu cầu các học trò tập luyện ngay. Điều này nên được giải thích thế nào, thưa ông?

-Tôi nghĩ V.League không khiến các tuyển thủ kiệt sức. Trước trận đấu, tất cả các cầu thủ của ĐTVN đều có thể lực tốt. Lý do khiến tôi yêu cầu các học trò tập luyện ngay sau khi trở về Việt Nam là muốn có tìm lại cảm giác vận động. Hơn nữa, tôi muốn họ hiểu rằng, cuộc chơi chưa dừng lại và chúng ta cần phải làm tất cả những gì tốt nhất cho trận lượt về. Câu hỏi cuối cùng, ông đánh giá thế nào về ĐT Qatar?

- Tôi không quá quan tâm đến việc đối phương đã thi đấu như thế nào ở trận lượt đi. Với tôi, ĐT Việt Nam thi đấu như thế nào mới là điều quan trọng. Chúng ta đã thi đấu tốt nhưng không tận dụng thành công những cơ hội ăn bàn. Hơn thế nữa, chúng ta lại mắc sai lầm trong phòng ngự. Điều mà ĐT Việt Nam cần quan tâm lúc này là phải thi đấu tốt và không để những sai lầm tái diễn. Và bây giờ, điều chúng ta cần làm là chuẩn bị một cách tốt nhất cho trận lượt về. Muốn vậy, chúng ta cần phải biết quên kỷ niệm buồn ở lượt đi và dồn tâm trí cho trận lượt về. - Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Bongdaplus