PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

HLV Ferguson: Chỉ Xavi và Iniesta mới sánh được với Scholes

Thứ tư, 07/09/2011 11:11

Trong chuyến đi tới Rome, thuyền trưởng của Manchester United, Alex Ferguson đã chia sẻ cảm nhận của mình về những vấn đề chuyên môn ở buổi phỏng vấn với tờ nhật báo thể thao hàng đầu tại Italia, Corriere dello Sport.

Tranh thủ những ngày giải Ngoại hạng Anh tạm nghỉ dành chỗ cho các cầu thủ làm nhiệm vụ ở ĐTQG, HLV của Man United, Alex Ferguson sắp xếp thời gian sang Italia để nhận giải thưởng cao quý bởi những đóng góp của ông trong bóng đá do trường đại học Tor Vergata vinh danh. Nhân dịp này, chiến lược gia người Scotland đã chia sẻ những cảm nhận, nhận định của mình về các học trò cũng như đồng nghiệp với giới truyền thông của xứ sở mỳ ống.

HLV Alex Ferguson- Ảnh Getty

Khi được hỏi về những hành động phản cảm khiến người hâm mộ bất bình gần đây của HLV Real Madrid, Jose Mourinho (lấy tay chọc vào mắt trợ lý HLV Barca, Tito Vilanova ở trận lượt về siêu cúp Tây Ban Nha), Sir Alex cho biết: “Điều đó thể hiện sự nhiệt tình và cống hiến hết mình của một HLV như Mourinho, tôi không nghĩ có gì sai trái cả. Khi tôi còn trẻ tôi cũng vậy. Lúc còn là HLV trẻ, tôi luôn chạy ra đường biên để theo dõi trận đấu, Mourinho cũng vậy, đó là tính cách của ông ấy.

Một vài HLV ngồi yên vị ở băng ghế chỉ đạo và chăm chú theo dõi trận đấu, nhưng tôi không thể làm được như vậy. Khi huấn luyện sẽ có thời điểm bạn trở nên tức giận và sự cuồng nhiệt không có gì đáng phê phán. Chẳng ai muốn tạo nên rắc rối cho chính mình. Mọi người nên nhận ra sự nhiệt tình của Mourinho và người hâm mộ nên hiểu rằng HLV đang làm tất cả vì đội bóng của họ”, Sir Alex phát biểu trên Corriere dello Sport.

Bên cạnh đó, “ông già gân” cho hay ông rất ngưỡng mộ tài năng của Paolo Maldini, ngôi sao đã gắn bó với Milan trong phần lớn sự nghiệp trước khi treo giày vào năm 2009 và tiết lộ bí mật đã từng cố gắng chèo kéo cựu hậu vệ tài năng này đến với Old Trafford nhưng bất thành. “Tôi đã đưa ra đề nghị cho cha của Maldini và ông ấy nhìn vào tôi như thể tôi bị ngớ ngẩn và hỏi tôi “Cái gì cơ?”, chỉ cần như vậy là tôi hiểu mình đã bị từ chối".

Đáng ngạc nhiên nhất là tiết lộ của Alex Ferguson về thương vụ mang tên Wesley Sneijder của M.U: “Sneijder không phải là sự thay thế lý tưởng cho Scholes. Cậu ấy là một tiền vệ tài năng, nhưng không phải là mẫu cầu thủ mà chúng tôi tìm kiếm. Chỉ có Xavi và Iniesta mới có thể so sánh với Scholes”.

Khi được hỏi đã có thời điểm nào ông nghĩ đến việc rời Man United, Sir Alex đã chia sẻ: “Chẳng có lý do gì để tôi nghĩ đến việc rời Man United. Mọi thứ vẫn rất ổn với tôi. Mọi áp lực và thử thách cần thiết để tôi vượt qua trong sự nghiệp đều hiện diện ở đây. Mỗi ngày đều phải chiến đấu và đó là mong muốn của tôi”.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới