PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

HLV Jean Fernandez là mục tiêu số 1 của Lyon

Thứ sáu, 27/05/2011 14:27

Bernard Lacombe khuyên chủ tịch Aulas nên thuyết phục Jean Fernandez về thay Puel, vị HLV của Auxerre đang được đánh giá rất cao.

Dù có là người Pháp bảo thủ nhất, chủ tịch Jean-Michel Aulas cuối cùng cũng nhận ra rằng, đã đến lúc phải chia tay Claude Puel. Dù sự ra đi của chiến lược gia 47 tuổi khiến Lyon phải mất khoản tiền bồi thường 1,29 triệu euro, thì Aulas cũng chẳng còn lựa chọn nào khác…

Puel ngồi tại Gerland đã tròn 3 năm. Không những khiến Lyon trắng tay, HLV này còn làm hình ảnh của Mãnh sư ngày càng xấu đi trong lòng công chúng Pháp. Cho dù rất muốn giữ Puel ở lại đến hết hợp đồng (hết mùa 2011/12), nhưng chủ tịch Aulas không thể đi trái với nguyện vọng của tất cả các thành viên Lyon thêm một lần nữa. Vị thương gia nổi tiếng độc tài và quyền lực này quyết định đi tìm người thay thế Puel ở mùa tới.

HLV Jean Fernandez

Có nhiều cái tên được nhắc đến trong những cuộc trò chuyện giữa Aulas và cố vấn đặc biệt của ông, Bernard Lacombe. Eric Gerets là một trong những người được Lyon chú ý nhất. Tuy nhiên, cách đây ít ngày, chiến lược gia người Bỉ từng dẫn dắt Marseille mùa 2008/09 đã từ chối Mãnh sư vì không muốn phá hợp đồng với LĐBĐ Morocco. Hiện tại, Gerets rất hài lòng với công việc dẫn dắt ĐT Morocco và không có ý định trở lại Pháp cầm quân.

Sau khi Gerets từ chối, Bernard Lacombe khuyên Aulas nên thuyết phục Jean Fernandez về thay Puel vì hai lý do. Thứ nhất, chiến lược gia 56 tuổi của Auxerre từng mơ ước một ngày nào đó sẽ trở thành HLV Lyon. Tâm huyết của Jean Fernandez với đội bóng từng 7 lần liên tiếp vô địch Pháp luôn được minh chứng qua những lần chủ tịch Aulas có ý định sa thải Puel thời gian vừa qua. Jean Fernandez bật đèn xanh cho Bernard Lacombe tiếp cận người đại diện của mình. Và đến lúc này, HLV trưởng Auxerre vẫn khẳng định: “Tôi rất tự hào và vinh dự nếu trở thành HLV của Lyon. Đây là một đội bóng giàu tham vọng, có chiều sâu về đội hình và sở hữu bộ máy hoạt động rất chuyên nghiệp”.

Thứ hai, Aulas cũng đánh giá rất cao khả năng chuyên môn và tố chất điều hành, quản lý, huấn luyện, dẫn dắt của Jean Fernandez. Từng được Hiệp hội các cầu thủ nhà nghề Pháp bầu chọn là HLV xuất sắc nhất Ligue 1 mùa 2009/10, Jean Fernandez là người có khả năng biến “không thành có”. Bằng chứng rõ nét nhất chính là việc Jean Fernandez đã suýt giúp Auxerre giành chức vô địch Pháp mùa trước. Mặc dù chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 tại Ligue 1 mùa 2009/10, nhưng Auxerre đã vượt qua vòng sơ loại Champions League mùa này và ít nhiều để lại ấn tượng ở sân chơi lớn nhất châu Âu.

Trong đội hình của Auxerre hiện tại cũng như mùa trước, không có ngôi sao và những tài năng xuất chúng. Nhưng Jean Fernandez vẫn thành công. Vì vậy, chủ tịch Aulas rất muốn đưa HLV này về sân Gerland trong mùa Hè năm nay. Tại Lyon, Jean Fernandez sẽ có tất cả để đưa đội bóng này trở lại đỉnh cao vinh quang của bóng đá Pháp: phí chuyển nhượng, đội hình đồng đều và chất lượng, quyền năng của một ông bầu thực sự.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới