PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

HLV Rudi Garcia: Người thay thế hoàn hảo!

Thứ ba, 24/05/2011 11:19

Nếu ngày 14/6/09, Paul Le Guen không từ chối, thì Rudi Garcia không bao giờ có cơ hội trở lại ghế nóng của Lille sau 1 năm dẫn dắt đội bóng.

Garcia bị Lille sa thải giữa tháng 5/2009 vì BLĐ cho rằng, ông không đủ tham vọng để đưa đội nhà chinh phục những đỉnh cao vinh quang. Chỉ có chủ tịch Michel Seydoux chứng tỏ được con mắt tinh tường của mình. Seydoux tiếp thu lời khuyên của Aime Jacquet, một trong những người bạn thân nhất: “Garcia là một tài năng của bóng đá Pháp trên băng ghế huấn luyện”.

Garcia trở lại sân Metropole sau 1 tháng bị chính Lille sa thải. Ông nhanh chóng đưa CLB thoát khỏi mớ bòng bong mà BLĐ tự tạo ra cho đội nhà. Vị trí thứ 4 mùa 2009/10 như một bàn đạp để Garcia tiếp tục chính sách trẻ hoá đội hình và tìm kiếm “một cái gì đó thật đặc biệt”.

HLV Garcia đã tự tạc tượng cho mình tại Lille

Ngay cả khi vấp ngã tại sân Louis II (thua Monaco 0-1 ở vòng 30 và đánh mất ngôi đầu bảng Ligue 1), Rudi Garcia vẫn nói với các học trò: “Chúng ta mới chỉ bắt đầu con đường chinh phục các danh hiệu. Nếu chỉ vì một thất bại tại Monaco mà để hỏng cả mùa giải, thì không biết đến bao giờ Lille mới được đứng vào hàng ngũ đại gia của bóng đá Pháp. Lille cần có cú đúp như các bậc tiền bối đã làm được năm 1946. Và Bordeaux, Marseille, St Etienne, Auxerre, Lyon trở nên vĩ đại vì họ từng VĐQG và đoạt Cúp Quốc gia trong cùng một mùa”.

Niềm tin của Garcia không phải đặt trong hư vô. Nó dựa trên dàn cầu thủ có chất lượng nhất Ligue 1 hiện tại. Chedjou, Cabaye, Hazard, Garvinho, Sow... đang là hàng “hot” trên TTCN châu Âu. Chiến lược gia 47 tuổi này không xây dựng một Lille phụ thuộc vào bất cứ cầu thủ nào. Lille giành Cúp Quốc gia 2011 với đa số các cầu thủ dự bị (chỉ có từ bán kết, Garcia mới để nhiều trụ cột thi đấu) và đăng quang ở Ligue 1 bằng cả một tập thể biết cùng nhìn về một hướng.

Từ một kẻ đóng thế, Garcia trở thành một tượng đài tại Lille.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới