PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Hoài Linh : 'Cảm thấy yêu đời, trẻ trung khi các con ôm và gọi: 'Ba ơi!''

Thứ tư, 25/05/2016 08:41

Vào vai người cha làm nghề xiếc, Hoài Linh gần như kiệt sức vì làm việc cùng các diễn viên nhí. Nhưng nam danh hài vẫn cảm thấy vui vì những điều thật giản dị.

Trong tác phẩm điện ảnh dành cho khán giả nhí "Bảo mẫu siêu quậy 2", Hoài Linh được xây dựng trở thành nhân vật một nghệ sỹ xiếc đường phố, có nghề bào chế thuốc gia truyền lang thang khắp nơi cùng cô con gái nhỏ để mưu sinh. Biến cố xảy ra khi con gái của ông bị bọn xấu bắt mất. Trên bước đường lặn lội tìm con, ông đã che chở và bảo vệ những đứa trẻ khác, đưa chúng về với người thân. Các thiên thần nhỏ trong phim chính là bé Lữ Triển Triều - bé mập Simba rất được yêu thích trong phần 1. Bé Cát Vy, cô bé có gương mặt thật xinh sẽ vào vai con gái của danh hài. Và 2 gương mặt mới chính là bé Minh Châu, á quân "Bước nhảy hoàn vũ nhí" và đặc biệt là Ku Tin, cậu bé bánh bao với gương mặt bụ bẫm ngộ nghĩnh.

Danh hài Hoài Linh quấn quýt bên đàn con thơ trong phim

Trong vai một người cha hết mực thương con, lại có tấm lòng yêu thương trẻ em, danh hài không những đem đến cho các khán giả nhí những tràng cười giòn giã, mà còn đem đến những giây phút thật xúc động khi thể hiện tình cảm vô bờ bến của cha mẹ dành cho tài sản quý giá nhất đời mình - đó chính là những thiên thần nhỏ của gia đình – những đứa con yêu quý của cha mẹ.

Nói về vai diễn và những bạn diễn nhí, danh hài số một Việt Nam chia sẻ: “Đóng chung với các bé như Bé Minh Châu, A Pù, Ku Tin, tôi như hồn nhiên ngây thơ theo các bé. Lúc nghỉ giải lao, các bé cứ lao tới, ôm lấy tôi rồi kêu: “Ba ơi!” khiến tôi trẻ trung và yêu đời hơn. Ku Tin rất lanh lợi, thông minh. Trong quá trình diễn cậu bé hay đưa những lời thoại mà khó có cậu bé nào ở lứa tuổi này có thể nghĩ ra. Bé Minh Châu có khuôn mặt dễ thương, xinh đẹp. A Pù thì tăng động, ngộ nghĩnh. Quay phim bình thường đã cực, quay phim thiếu nhi cực gấp 10 lần, nhưng sự hồn nhiên, dễ thương và đáng yêu của các bé đã trở thành niềm vui, nguồn động lực để cho các diễn viên người lớn và ekip đoàn phim quên đi hết những khó khăn, mệt nhọc".

Hai nhóc siêu quậy Ku Tin và A Pù luôn khiến ba Hoài Linh mệt phờ vì thoại nhiều lần và chạy theo thật vất vả

Phim trường lúc nào cũng ngập tràn tiếng cười của danh hài và đàn con thơ

Đạo diễn Lê Bảo Chung cho biết, lúc đầu, khi anh mời danh hài Hoài Linh tham gia phim thì vẫn ngần ngại. Bởi lịch làm việc của Hoài Linh đã kín. Nhưng sau khi mở lời, danh hài khẳng định nếu làm phim cho thiếu nhi thì anh sẽ "ủng hộ hết mình". Trong suốt qua trình quay phim, sức khỏe của Hoài Linh hầu như không tốt. Anh phải liên tục nói thoại cùng các bé khiến giọng nói cứ khàn đặc và yếu dần đi. Chưa kể, những cảnh quay rượt đuổi khiến anh mệt lả người. Tuy nhiên, hễ đạo diễn hô: "Quay" là nam danh hài lại như một ngọn đuốc sống, lao vào làm việc miệt mài.

Sức khỏe của Hoài Linh ngày càng xấu trong suốt quá trình quay phim. Anh phải tranh thủ chợp mắt mỗi khi có thời gian giải lao

Bên cạnh đó, có những pha hành động khiến danh hài bị chấn thương không nhẹ

Nói về cảnh quay ấn tượng nhất, Hoài Linh chia sẻ: "Đó là cảnh tôi phải vào chợ phát tờ rơi để tìm các con thất lạc. Bà con trong chợ chạy ra rất đông, vừa gọi tên vừa ôm tôi. Tôi vui lắm. Theo nghề đã nhiều năm nhưng cái tình mà khán giả dành cho tôi vãn còn lớn quá!".

>> Ở tuổi 47, Hoài Linh vẫn tự thực hiện cảnh quay treo và té đẫm máu

Thanh Lam (Theo Giadinhvietnam.com)