PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Hoàng Anh Gia Lai: Nỗi ám ảnh của bóng đá thủ đô

Thứ tư, 30/03/2011 09:59

HAGL mùa này đang trở thành khắc tinh và là nỗi ám ảnh cực lớn với các đội bóng đến từ thủ đô.

Từ ĐKVĐ Hà Nội T&T cho đến Hà Nội ACB, và mới đây nhất là Hòa phát Hà Nội đều chịu thất bại cay đắng trước thầy trò HLV Dusit.

Mùa này HAGL đang được một vụ gặt điểm bội thu từ các đại diện thủ đô. Điển hình là trong ba lần đối đầu với 3 đại diện của thủ đô. Họ bỏ túi tới 9 điểm, một số điểm đánh dấu quá trình hồi sinh của HAGL sau quãng thời gian khởi đầu chật vật trước mùa giải. Có thể thấy rằng chính các đại diện của bóng đá thủ đô chính là bệ phóng để cho HAGL hồi sinh. Điển hình là trong vòng đấu đầu tiên của tết nguyên đán, khi mà đội bóng của bầu Đức đang lâm vào thế đường cùng và đứng áp chót ở BXH. HAGL đã hành quân ra Hàng Đẫy đối đầu Hà Nội ACB với nhiều hoài nghi và lo lắng, ấy vậy mà khi trận đấu diễn ra, họ đã dội một cơn mưa bàn thắng vào lưới thủ môn Quốc Việt với hai bàn thắng của Elvado, và một bàn của Việt Cường. Chiến thắng 3-1 trước Hà Nội ACB lần nó như là chất xúc tác để cho đội bóng phố núi thăng hoa ở những vòng đấu sau, và chiến thắng đó cũng bắt đầu ám ảnh các đại diện của thủ đô, bất kể thi đấu ở Hàng Đẫy hay Pleiku.  

Hoàng Anh Gia Lai đang khiến các đội bóng miền Bắc khiếp sợ. Ảnh: Internet.

Cũng đã lường trước được sự nguy hiểm và rút được kinh nghiệm từ trận thua tan tác cuối mùa giải năm ngoái. Hà Nội T&T hành quân tới Pleiku với quyết tâm giành điểm tại phố núi. Năm ngoái chính HAGL đã biến ngày đăng quang của Hà Nội T&T ảm đạm hơn với chiến thắng hủy diệt 4-1 và thầy trò Phan Thanh Hùng hẳn chưa quên. Ấy thế mà lần này lên Phố Núi, trong hoàn cảnh phải dành điểm để nuôi tham vọng bám đuổi nhóm đầu thì một lần nữa ám ảnh lại hiện về, kịch bản 4-1 lại được lặp lại, và người xát muối vào nỗi đau đó chính là sát thủ Elvado. Quả thật đó là một thất bại tâm phục khẩu phục của nhà ĐKVĐ. Bởi trong mùa giải năm ngoái, khi thua Hà Nội T&T còn có cớ biện minh là đã hết động lực để đá vì đã vô địch. Còn lần này, chắc chắc rằng họ phải thừa nhận kẻ khắc tinh và gieo giắc thất bại cho họ chính là HAGL. Những tưởng vòng đấu thứ 8 này Hòa Phát Hà Nội có thể phá dớp và lấy lại uy danh của bóng đá thủ đô trước phố núi. Bởi Hòa Phát mùa này đang có một vị trí và phong độ khá tốt, hơn nữa lại đươc chơi ở sân nhà. Thế nhưng cái duyên ở hàng đẫy không thuộc về đội chủ nhà mà lại thuộc về đội khách. Bằng chứng là mặc dù chơi tốt và kiểm soát thế trận , nhưng thầy trò ông Nguyễn Thành Vinh vẫn chung cảnh ngộ với 2 người anh em cùng thành phố. Thất bại của Hòa Phát có phần tiếc nuối hơn, khi họ chỉ bị hạ gục ở những phút cuối trận nhờ bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 của Anh Tuấn ở phút 85. Lại thêm một lần nữa HAGL lại xát muối vào nỗi đau của các đội bóng thủ đô. Với chiên thắng ở vòng 8 này HAGL đã leo lên vị trí thứ 4 và chỉ kiếm đội đang dẫn đầu TDCS Đồng Tháp 4 điểm. Khi gặp các đại diện thủ đô, dù thi đấu ở sân nhà hay sân khách thì HAGL luôn dành trọn vẹn 3 điểm, và luôn ghi được tới 2 bàn thắng trở lên. Và dường như với ĐKVĐ Hà nội T&T, Hà Nội ACB, Hòa Phát Hà nội thì cái tên HAGL đã trở thành nỗi ám ảnh thật sự. Một nỗi ám ảnh kéo dài và những món nợ khó đòi!

Tinthethao