PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Hướng tới Copa America 2011: ĐT Brazil chốt danh sách

Thứ tư, 22/06/2011 15:10

Sau màn tổng duyệt trên sân Pacaembu (Sao Paulo, Brazil), HLV Menezes cơ bản đã lên xong bộ khung cho ĐT Brazil tại Copa America sắp tới.

22 cầu thủ góp mặt trong hành trình chinh phạt Copa America 2011 vừa được HLV Mano Menezes chốt hạ, bất chấp ĐT Brazil vẫn chưa mang đến cho NHM cảm giác yên tâm thực sự sau những gì trình diễn trước Romania.  

Sau màn tổng duyệt trên sân Pacaembu (Sao Paulo, Brazil), HLV Menezes cơ bản đã lên xong bộ khung cho ĐT Brazil tại Copa America sắp tới. Không để NHM phải chờ lâu, 22 cái tên nhanh chóng được chốt hạ chỉ vài giờ sau khi trận giao hữu chia tay Ronaldo kết thúc. Với mục tiêu vô địch Copa America lần thứ 3 liên tiếp, Menezes quyết định đặt niềm tin vào một số cầu thủ đang có được phong độ ổn định trong màu áo ĐTQG, thay vì chỉ căn cứ vào màn trình diễn tại CLB. Theo đó, tiền đạo Nilmar dù trải qua một mùa giải khá ấn tượng trong sắc áo Villarreal, vẫn bị gạt khỏi danh sách tham dự Copa America, nhường chỗ cho chân sút vừa ghi bàn thắng duy nhất cho Brazil trong trận gặp Romania: Fred. Khác hẳn với hàng tiền đạo gồm khá nhiều cầu thủ kỹ thuật, ở hàng tiền vệ, đập vào mắt giới chuyên môn là một bức tường cơ bắp. Với phần lớn những cầu thủ thiên về sức mạnh và chơi ở trung tâm như Lucas, Sandro, Ramires, Elias, người ta có quyền đặt câu hỏi: tuyến xương sống của Brazil sẽ vận hành ra sao, trọng trách bên cánh sẽ trao vào tay cầu thủ nào? Một sự mất cân bằng hiện hữu rõ ràng, đặc biệt là khi một vài cái tên xuất hiện trong danh sách cuối cùng chẳng thể đốt lại ngọn lửa niềm tin đang nguội lạnh đến cùng cực. Ngay cả hàng thủ với quá nhiều ngôi sao sáng giá cũng chưa thực sự để lại sự yên tâm tuyệt đối. Chỉ với 2 thủ môn được triệu tập, thử hỏi nếu bức tường thép Julio Cesar dính chấn thương, Menezes sẽ xoay trở ra sao với anh chàng Victor còn khá lạ lẫm trong mắt NHM? Nhìn vào danh sách triệu tập của Menezes, NHM mới phần nào hiểu tại sao phong độ của Selecao trong thời gian gần đây lại bất ổn đến vậy. Đơn cử như trong trận giao hữu với Romania mới đây, tuyến giữa của Brazil gần như tê liệt trong sự xơ cứng của những đôi chân dường như chưa tìm được cảm hứng đích thực. Tiền vệ thiếu sáng tạo, tiền đạo không biết cách tận dụng cơ hội, khá kỳ lạ khi nhiệm vụ khởi xướng những đợt lên bóng lại trao cho những hậu vệ như Maicon, David Luiz… Có thể Brazil trong trận đấu tôn vinh Ronaldo, muốn dồn hết cơ hội để chân sút hết thời này có được lời chào tạm biệt ngọt ngào nhất. Nhưng điều khiến NHM cảm thấy thất vọng là tinh thần của các cầu thủ Brazil. Đó không phải là diện mạo và phong thái của một nhà ĐKVĐ. Danh sách chính thức: Thủ môn: Victor (Gremio), Julio Cesar (Inter). Hậu vệ: Alves (Barcelona), Maicon (Inter), Andre Santos (Fenerbahce), Adriano (Barcelona), Lucio (Inter), Thiago Silva (Milan), David Luiz (Chelsea), Luisao (Benfica). Tiền vệ: Lucas (Liverpool), Ramires (Chelsea), Sandro (Tottenham), Jadson (Shakhtar Donetsk), Elias (Atletico Madrid), Elano (Santos), Ganso (Santos), Lucas Silva (Sao Paulo). Tiền đạo: Robinho (Milan), Pato (Milan), Fred (Fluminense), Neymar (Santos).

Bongdaplus