PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Huy Khánh: "Bạn diễn của tôi dữ lắm"

Thứ tư, 25/05/2011 11:55

Nói vậy để biết rằng ngoài sàn diễn, cả hai là một đôi bạn diễn ăn ý, thậm chí như một đôi tình nhân lãng mạn, nhưng trên sàn tập, vị trí thầy trò rất rõ rệt.

Chàng diễn viên điển trai và bạn diễn của "Bước nhảy hoàn vũ" được xem là cặp đôi đẹp có lối trình diễn lãng mạn nhất. Có được thành quả ban đầu như vậy là nhờ cô bạn diễn đồng thời là cô giáo vô cùng nghiêm khắc của Huy Khánh.

Canh suốt hai ngày mới biết được chính xác giờ tập của Huy Khánh tại phòng tập California nằm trên đường Lê Lai, Q1, bởi ngoài lịch tập, Huy Khánh vẫn còn đang vướng lịch quay phim. Đây là điều tối kỵ với “cô giáo” của anh, bởi ít nhiều nó ảnh hưởng đến quá trình tập luyện trước giờ thi.

Huy Khánh có lúc thấy mình như một chiến binh dũng mãnh

Không khí phòng tập vừa lạnh vừa nóng bởi cả hai phải tập trong im lặng suốt hai tiếng đồng hồ. Biết phóng viên đến chụp hình nhưng xem ra cô giáo không hoan nghênh cho lắm, bởi cô sợ “học trò” của mình xao lãng và cũng khó khăn lắm Huy Khánh mới ra dấu là… cô này “dữ” lắm, phân tâm một chút là ăn… đòn ngay.

Trong lúc tập, cô giáo nhiều lần tỏ ý không hài lòng, bởi toàn bộ các khớp vai, hông, cả những bước chân không được nhịp nhàng, những động tác lắc đầu biểu cảm, đến việc thẳng lưng, ngước cằm, ánh mắt nhìn thẳng như thế nào cho đúng chất của một gã đàn ông dìu bạn nhảy điệu tango... Tất cả đều được cô giáo chỉnh sửa từng chút một.

Ngay từ buổi tập, cô giáo đã rất nghiêm khắc với anh chàng điển trai này

Đây là buổi tập đầu tiên của vòng bốn, được cô giáo chia ra làm từng phần khác nhau. Bước một tay và lưng, bước hai tập những bước chân điệu nghệ, bước ba lắc cổ vặn người, bước tư nối ráp lại tất cả… Quan trọng nhất vẫn là nắm vững được tiết tấu nhạc, từng nốt một để đi đúng điệu của nó mới nan giải làm sao. Nói vậy để biết rằng ngoài sàn diễn, cả hai là một đôi bạn diễn ăn ý, thậm chí như một đôi tình nhân lãng mạn, nhưng trên sàn tập, vị trí thầy trò rất rõ rệt. Dù Huy Khánh nhiều lần muốn dùng chiêu… “cười” để làm dịu không khí tập luyện, nhưng anh đã thất bại ngay, bởi với cô giáo này: Thao trường đổ mồ hôi, thì “chiến trường” sẽ không “đổ máu”, vì bắt đầu từ vòng thi này, chỉ cần sơ suất nhỏ sẽ bị loại ngay, mà với những vũ sư chuyên nghiệp thì đây là điều tồi tệ nhất.

Sau gần ba tiếng đồng hồ tập luyện, Huy Khánh mới chính thức được nghỉ xả hơi ngắn. Nhìn điệu bộ phờ phạc và gương mặt thất sắc của anh, cả bát bún bò được đem lên từ sớm vẫn còn nguyên, đủ thấy anh đã dốc sức cho trận thi đấu tới nghiêm túc như thế nào. Lau giọt mồ hôi anh tâm sự: “Cứ tưởng “chơi” cho vui, ai ngờ càng vào sâu càng quyết liệt, tính cạnh tranh máu lửa chẳng thua gì một chiến trường, nhất là với cô giáo này, anh thấy đó, lúc nào cũng đăm đăm sầu não, luôn tỏ ý không hài lòng, khiến mình cũng tự ái, phải “chơi” cho tới bến. Dù sức tàn lực kiệt cũng phải chơi, và có lẽ cũng chính sự nghiêm khắc của cô ấy, mình mới biết sự khác nhau của một người là chuyên nghiệp, và mình chỉ là… nghiệp dư".

Có vào phòng tập, mới thấy cô giáo phải vất vả như thế nào mới tháo được từng cơ khớp của Huy Khánh, để anh có thể nhịp nhàng với điệu nhảy tango

Hỏi anh điều gì lo nhất, và hài lòng nhất trong cuộc thi? Khề khà anh nói: “ Về chuyên môn, được nhảy với một cô giáo như thế này là quả tuyệt vời, về ban giám khảo Khánh rất tin tưởng vào sự công tâm của họ đã thể hiện đẳng cấp chấm điểm của mình trong suốt thời gian qua. Khánh lo nhất là phiếu bầu của khán giả, bởi mình không thể “địch lại” các bạn diễn là ca sĩ vì họ có lượng fan có sẵn. Thôi thì phần chuyên môn Khánh sẽ tập trung 190% của mình vậy. Về việc hài lòng, có quá nhiều, từ sự ưu ái của ban tổ chức, giúp cho Khánh lịch tập, ăn ở, và cả cách cử xử cũng rất ngọt ngào, không làm cho mình phân tâm điều gỉ cả. Và riêng phần cô giáo, tuy có nghiêm khắc “chút chút” nhưng xem ra lúc này Khánh đã biết bắt đầu biết nhớ về cô mỗi khi tối về!”.

Được vào sâu vòng trong như thế này, Khánh có hài lòng với vị trí mình hiện nay không, Khánh cười và hào hứng: “Ngoài Thu Minh có vẻ chắc chắn, còn lại cứ đảo tung tất cả, Thanh Thúy, Vũ Thu Phương, Anh Khoa… mỗi người từng giữ vị trí hàng đầu, nhưng cũng có lúc rơi vào cửa tử như chơi… Hình như cuộc thi này ai cũng ngang tài ngang sức, nên phải căn cứ vào phong độ tập luyện, cũng như tinh thần thép của từng thời điểm thì mới có cửa lọt tiếp vào vòng sau, không có chuyện ngồi chơi xơi nước, hay hưởng thụ từ vinh quang của tên tuổi mình đâu. Và đó là lý do vì sao Khánh chấp nhận cho cô giáo mắng te tua trong lúc tập, vì có như thế Khánh mới thấy mình đã tiến bộ rõ nét lên từng giờ. Dẫu sao cũng phải cám ơn cô đã luyện cho mình thành một chiến binh cảm tử. Khánh tin mình sẽ còn tiến sâu và xa hơn nữa để không phụ lòng cô, nhất là lượng khán giả đã bầu chọn cho mình trong suốt thời gian qua”.

Nói xong anh quay sang dịch cho cô giáo nghe, không biết cô hiểu được bao nhiêu phần trăm, nhưng lần đầu tiên sau ba tiếng đồng hồ mới thấy cô nở một nụ cười thật hiền và thật xinh đẹp làm sao.

Cô giáo nghiêm khắc trong từng động tác

Huy Khánh biểu lộ sự căng thẳng trong từng bước chân

Sau những giờ tập căng thẳng, Huy Khánh bắt đầy mượt mà hơn trong điệu nhảy

Cô giáo lo lắng từng bước chân của Huy Khánh trên sàn tập

Giây phút hiếm hoi được uống nước tăng lực và ngồi thở dốc của Huy Khánh

Bưu điện Việt Nam
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới