PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Inter bổ nhiệm Ranieri: Sự lựa chọn hợp lí

Thứ năm, 22/09/2011 15:07

Đúng như dự đoán, Gian Piero Gasperini đã ra đi sau chuỗi thành tích không thể tồi tệ hơn. Và câu hỏi về người kế nhiệm đã nhanh chóng được giải đáp khi chủ tịch Massimo Moratti đã “chấm” Claudio Ranieri cho chiếc ghế nóng.

Ranieri là một HLV có tài “cứu vớt”

Moratti đặt niềm tin vào Ranieri để cứu vớt Inter. Ảnh: Inernet

Parma đã đưa ông về để trụ hạng năm 2007 và họ đã thực sự sáng suốt. Juventus cần có ông trong 2 năm nhằm lãnh đạo một “thời kì quá độ” để tạo nên nền tảng vững chắc hướng đến Scudetto trong tương lai. Và những Marchisio, De Ceglie, Chiellini… do bàn tay “thợ hàn” huấn luyện đã trở thành trụ cột hiện tại của Bà Đầm Già. Hay như Roma, sân Olinpico thời hậu Spalletti là một đống đổ nát nhưng Ranieri nhanh chóng vá víu rất thành công những gì vỡ nát thành một thực thể mới tràn đầy nhựa sống dù cho đó vẫn chỉ dựa trên nòng cốt cũ của Spaletti để lại như De Rossi, Totti, Vucinic, Menez, Perrotta… Đó một phẩm chất quan trọng mà người ta luôn nhìn thấy nơi người đàn ông có gương mặt khác khổ này. Với Ranieri, đội bóng của Totti đã có hai năm liên tiếp gây khó dễ rất nhiều cho Inter Milan hay AC Milan. Chẳng có chức vô địch nào nhưng những gì Ranieri đã làm được xứng đáng được tri ân. Hiếm có HLV nào có thể đưa một AS Roma đang chìm trong khủng hoảng mùa giải trước, đứng dậy và… suýt giành chức vô địch. Không những thế, với việc có được 24 trận bất bại, Ranieri đã vượt qua cả kỷ lục mà “bày sói” thiết lập dưới thời HLV Capello.

Lùi lại quá khứ khi Ranieri làm việc tại Chelsea. Dù không thể giúp The Blues có thể xưng hùng xưng bá nhưng ít ai nhắc đến việc ông chính là người đưa về sân Stamford Bridge những ngôi sao như Damien Duff, Glen Johnson, Wayne Bridge, Adrian Mutu, Hernan Crespo, Claude Makelele, Joe Cole, Petr Cech, Frank Lampard… và nhiều người trong số họ đã từng chơi rất thành công khi cộng tác với Mourinho. Thậm chí Cech, Lampard vẫn là trụ cột của "The Blues" cho tới thời điểm này của kỷ nguyên Abramovich. Ranieri chính là người đưa Chelsea từ bờ vực phá sản lên tới ngưỡng cửa của thiên đàng. Đó cũng đã là một thành công.

Rõ ràng, Ranieri không phải mẫu HLV có thể trực tiếp mang về những danh hiệu, nhưng một cách gián tiếp thì ông đã làm xuất sắc.

Và đó là điều Inter mong chờ

Gasperini - Inter, cuộc chia tay đã được dự báo từ trước. Ảnh: Internet

Dù còn đó Milito, Sneijder, Pazzini, Lucio và lại được bổ sung thêm Forlan, Zarate nhưng có thể nói rằng thực lực của Gasperini chuẩn bị khó có thể chinh phục được Scudetto trong mùa giải năm nay bởi phần đa trong số họ không có được phong độ vốn có. Cựu HLV của Genoa đã “đánh bạc” của mình khi cương quyết theo đuổi sơ đồ 3-4-3 ưa thích. Và ông đã thua khi tốc độ, kĩ thuật, sự di chuyển không ngừng nghỉ - những yêu cầu của sơ đồ đó là bất khả thi khi đội quân của Inter đã khá già nua. Inter của hiện tại cũng chẳng có nhiều khác biệt so với Roma 2 năm trước hay Juve cách đây 4 mùa giải. Tất cả như là đống “tro tàn” sau một chu kì chiến thắng. Hàng loạt vấn đề đã nhìn thấy như chấn thương hoành hành, nhân sự cũ kỹ và cả sự khủng hoảng về tâm lí. Điều Inter cần làm lúc này chính là ổn định lại tình hình trước khi nghĩ tới một “cuộc cách mạng” thực sự.

Thay đổi HLV trưởng là điều gần như không thể khác. Những cái tên khác như Luis Figo, Delio Rossi hay Quique Flores đều không được đánh giá cao bởi họ thiếu kinh nghiệm dẫn dắt những đội bóng lớn trong các giải đấu đỉnh cao. Và đó là lúc Inter cần đến Ranieri hơn bao giờ hêt. Mặc dù không giành được danh hiệu nào trong 20 năm theo nghiệp HLV nhưng “ông già tóc bạc” ấy vẫn để lại ấn tượng tốt đẹp trong mắt những CĐV nhờ sự khả năng chắp vá đội hình với những con bài có sẵn trong tay. Với Ranieri, Inter hoàn toàn có thể tin vào một sự hồi sinh sau cơn binh biến vừa qua.

Bongda.com.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới