PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Ít ai ngờ, NSND Hoàng Dũng đã từng là 'người phán xử' cách đây 24 năm

Thứ năm, 29/06/2017 08:55

NSND Hoàng Dũng cũng đã từng trổ tài 'phán xử' cách đây 24 năm trong series phim 'Cổ tích Việt Nam'.

Bộ phim "Người phán xử" hiện đang làm mưa làm gió trên sóng truyền hình với tỉ suất rating khủng. Điều này đồng nghĩa với việc những nghệ sĩ tham gia diễn xuất trong phim cũng được khán giả rất mực quan tâm từ trong phim, đời sống cá nhân đến cả những vai diễn trong quá khứ.

Đáng chú ý nhất vẫn là "Người phán xử", ông trùm Phan Thị do NSND Hoàng Dũng thủ diễn. Trước Phan Quân, ông cũng được khán giả đón nhận trong nhiều tác phẩm truyền hình khác, như vai trùm buôn ma túy Thái trong Cuồng phong, một cán bộ nhà nước biến chất Ấn trong Đàn trời… Những tác phẩm này có một điểm chung, đó là những vai của NSND Hoàng Dũng đều là kiểu "ông trùm", mưu mô và đầy ác hiểm.

"Ông trùm" Phan Quân làm điên đảo màn ảnh những ngày qua

Với hình tượng "người phán xử" trong bộ phim cùng tên, NSND Hoàng Dũng đã để lại trong lòng đông đảo người xem truyền hình ấn tượng về một nhân vật có quyền quyết lực tối thượng, quyết định được vận mệnh con người – dù là một tên tội phạm nhưng vẫn rất công bằng, thấu tình đạt lí. Có lẽ ít ai ngờ, cách đây 24 năm, NSND Hoàng Dũng cũng đã từng là một người phán xử tài tình. Đó là vai quan Đăng trong series Cổ tích Việt Nam, tập 6, phim Xét xử tài tình.

NSND Hoàng Dũng đảm nhiệm vai quan Đăng – được cho là dựa trên nguyên mẫu Nguyễn Khoa Đăng - một công thần thời chúa Nguyễn Phúc Chu trong lịch sử Việt Nam. Đây là vị quan có tài xử kiện cáo, đủ trí xét ngay gian, cho nên được người đời gọi là "Bao công". Những chuyện như ông tìm ra được kẻ trộm dưa hấu, trộm dầu và trộm giấy... được truyền tụng rất nhiều trong dân gian. Nguyễn Khoa Đăng được cho là đã đem lại an ninh cho vùng Truông Nhà Hồ và trừ được sóng dữ ở phá Tam Giang. Với sự góp mặt của nhiều diễn viên nay nổi tiếng như Quốc Khánh, Minh Vượng, Bình Trọng, Đỗ Kỷ... phim cổ tích Xét xử tài tình có thể coi là một trong những món ăn tinh thần đã đồng hành cùng thế hệ 8x-9x đời đầu.

"Người xét xử" Hoàng Dũng phiên bản cổ trang

Xét xử luôn "Ngọc hoàng" Quốc Khánh

Có cả cảnh sát Vũ Bắc phụ hoạ

Dường như, việc NSND Hoàng Dũng đóng vai Khoa Đăng cách đây 24 năm đã được định mệnh an bài từ trước.

>> Hóa ra người thừa kế của 'Ông trùm' Phan Quân ngoài đời thực lại như thế này

Lam Khánh (Tổng hợp) (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới