PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Italia, Tây Ban Nha, Anh chạm đích EURO 2012

Thứ tư, 07/09/2011 08:39

Các ông lớn của trời Âu đã có những chiến thắng khác nhau để cùng đặt chân đến Ba Lan và Ukraine một cách đường hoàng và thuyết phục nhất.

Rạng sáng nay, Italia chính thức cán đích khi vất vả đánh bại Slovenia 1-0 với bàn thắng của Pazzini. Miệt mài áp đảo trước lối chơi phòng ngự số đông, lấy thịt đè người của Slovenia, mãi tới phút 85 Pazzini mới nổ súng giúp Italia chính thức đoạt vé.

Italia chính thức có mặt tại Euro 2012. Ảnh: Internet

Ở bảng H, Bồ Đào Nha đã bị Đan Mạch “sờ gáy”. Trận quyết đấu với Na Uy đã đưa Đan Mạch trở lại cuộc đua và khiến bảng đấu này trở nên gay cấn, khi họ đánh bại đối thủ 2-0 bằng cú đúp của Bendtner. Như vậy, cả BĐN, Na Uy và Đan Mạch cùng có 13 điểm, tuy nhiên Na Uy yếu thế nhất trong thành tích đối đầu với 2 đối thủ còn lại.

Đáng thất vọng nhất là Pháp với trận đấu nhạt nhòa tại Romania. Hỏa lực mạnh, nhưng Pháp bị Romania khống chế hoàn toàn và gần như không tạo được cơ hội nào đáng kể. Thậm chí hòa 0-0 vẫn còn may cho Pháp. Kết quả này giúp Bosnia (thắng Belarus 1-0) rút ngắn khoảng cách với Pháp chỉ còn 1 điểm.

Nối gót Đức và Italia, đêm qua nhà vô địch thế giới Tây Ban Nha cũng chính thức giành vé đi Ba Lan/Ukraine khi đè bẹp Liechtenstein 6-0 nhờ các bàn thắng của Negredo (2), David Villa (2), Xavi và Sergio Ramos. Đội bóng xứ bò tót nhờ thế dẫn đầu tuyệt đối bảng I với 6 trận toàn thắng (hơn Czech 8 điểm, còn 2 vòng).

Tây Ban Nha cũng kịp ghi tên mình đến Ba Lan và Ukraine. Ảnh: Internet

Bất ngờ nhất là việc Hy Lạp bị cầm hòa 1-1 tại Latvia, qua đó bị Croatia giật mất ngôi đầu bảng F. Dẫn trước, nhưng vì B.Haim nhận thẻ đỏ từ sớm (50’) khiến Israel không chống đỡ nổi những đợt tấn công vũ bão của Croatia và chịu thua 1-3.

Một diễn biến khác, sau khi hạ Xứ Wales 1-0 trong gang tấc, thày trò HLV Capello bỏ túi 14 điểm, tạm bỏ xa đối thủ lớn nhất Montenegro tới 6 điểm. Trận cuối, ĐT Anh chỉ cần hòa là chắc chắn giành vé dự VCK EURO 2012.

Một số cặp đấu khác trong khuôn khổ vòng loại Euro 2012 diễn ra rạng sáng nay:

Scotland  1-0  Lithuania

Iceland  1-0  Đảo Síp

Áo  0-0  Thổ Nhĩ Kỳ

Serbia  3-1  Quần đảo Faroe

Estonia  4-1  Bắc Ailen

Romania  0-0  Pháp

San Marino  0-5  Thụy Điển

Malta  1-1  Gruzia

Thụy Sỹ  3-1  Bulgaria

Slovakia  0-4  Armenia

Phần Lan  0-2  Hà Lan

Bosnia  1-0  Belarus

Luxembourg  2-1  Albania

Macedonia  1-0  Andorra

Moldova  0-2  Hungary

Thắng Lã (Tổng hợp)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới