PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Josep Guardiola - Kỷ lục gia thần đồng

Thứ hai, 30/05/2011 08:22

Chiến thắng trong trận CK Champions League rạng sáng nay đã giúp Josep Guardiola bước vào ngôi đền của những HLV huyền thoại.

Chiến thắng trước Man United đã giúp Barca trở thành CLB vô địch nhiều nhất kể từ khi Cúp C1 đổi tên thành Champions League, với cùng 3 lần như Real (1998, 2000, 2002) và Milan (1994, 2003, 2007). Và HLV Josep Guardiola cũng đã bước vào ngôi đền của những HLV huyền thoại. Pep đã lọt vào nhóm những chiến lược gia vô địch Champions League nhiều nhất gồm Del Bosque, Hitzfeld, Ancelotti, Mourinho và Ferguson với cùng 2 lần đăng quang.

Trong số HLV có nhiều danh hiệu Champions League nhất, HLV Guardiola không vô địch ở 2 CLB khác nhau như Hitzfeld và Mourinho, có ít lần lọt vào chung kết hơn Ferguson, Ancelotti và Hitzfeld (3). Tuy nhiên, Pep lại tự hào với “chỉ số phụ” rất lợi hại: HLV trẻ tuổi nhất.

Đến đêm hội tại Wembley rạng sáng nay, Pep mới bước sang tuổi 40. Kỷ lục của HLV trẻ nhất 2 lần vô địch Champions Lague trước đây thuộc về HLV Jose Mourinho, khi ông đăng quang Champions League mùa trước cùng Inter, nhưng lúc đó đã 47 tuổi.

Tiếp đến, Guardiola xứng đang trở thành “thần đồng HLV”, tay săn danh hiệu kỳ tài nhất sử bóng đá. Chức vô địch Champions League 2010/11 đã là danh hiệu thứ 10 chỉ sau 3 năm đầu cầm quân của Pep. Ngay mùa đầu dẫn dắt Barca, ông đã cùng CLB giành cú ăn 6 vĩ đại. Đến mùa 2009/10, Guardiola đã đem về cho CLB thêm chức vô địch La Liga và Siêu Cúp TBN. Và mùa này, trước khi đăng quang Champions League, Guardiola và các học trò đã bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga.

40 tuổi, 10 danh hiệu và 3 năm đầu cầm quân, Guardiola đúng là HLV kỳ tài bậc nhất bóng đá. Hành trình đó mới chỉ bắt đầu. Tới đây NHM sẽ còn phải ngạc nhiên hơn nữa trước bộ sưu tập danh hiệu sẽ còn tiếp tục đồ sộ của Pep.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới