PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Kế hoạch lập Super Liga của bầu Kiên khả thi đến đâu?

Thứ hai, 12/09/2011 15:41

Trong khi các chuyên gia bóng đá đều nhìn nhận ý tưởng thành lập giải đấu riêng Super Liga rất khó thực hiện và cho rằng đó chỉ là mong muốn bóng đá Việt Nam phát triển hơn, thì HLV Lê Thụy Hải lại có ý kiến trái chiều.

HLV Trần Văn Phúc: “Tổ chức vẫn được nhưng chỉ là giải đấu phong trào”

Cựu HLV Thanh Hóa cho rằng việc tổ chức một giải đấu riêng vẫn có thể thực hiện nhưng sẽ chỉ là giải đấu không được công nhận và không tốt cho bóng đá Việt Nam: “Tôi nghĩ để tổ chức một giải đấu riêng như ý kiến của bầu Kiên là hoàn toàn có thể nhưng nó cũng chỉ giống như các giải đấu giao hữu hoặc giải phong trào vì chưa nói đến tính chất cạnh tranh thì chắc chắn sẽ không được quốc tế công nhận, chưa kể xã hội liệu có thừa nhận một giải đấu mà chỉ có một số đội tham dự, không có lên hạng, xuống hạng... thậm chí, các đội bóng đó chỉ là những đội bóng phong trào chứ không phải đội bóng chuyên nghiệp. Dù gì đi nữa thì sẽ không có ai muốn điều đó xảy ra cả, vì đó là điều hoàn toàn bất lợi cho bóng đá Việt Nam, vấn đề chính vẫn là các ông bầu hãy cùng VFF tìm ra cách làm để thay đổi bộ mặt của bóng đá Việt Nam như hiện nay”.

HLV Trần Văn Phúc.

GĐĐH Nguyễn Minh Sơn (B.Bình Dương): “Chúng tôi thừa sức tổ chức nhưng không làm”

"Nếu nói các đội bóng không thể tổ chức được một giải đấu riêng uy tín và hấp dẫn thì hoàn toàn sai lầm. Chúng tôi đứng ra tổ chức giải BTV Cup dù chỉ diễn ra chưa đầy 1 tháng nhưng luôn góp mặt nhiều đội bóng mạnh và được sự ủng hộ từ dư luận. Thực sự chúng tôi có thể đứng ra nâng tầm giải đấu lên cao hơn, thi đấu với thời gian dài hơn và tập hợp tất cả những đội bóng mạnh nhất khu vực Đông Nam Á, nhưng chúng tôi không làm, vì thấy điều đó chưa cần thiết. Vì thế, việc lập ra một giải đấu riếng như ý tưởng của bầu Kiên là điều không nên cho bóng đá Việt Nam dù anh thừa sức làm đi chăng nữa".

HLV Lê Thụy Hải: “Ở Indonesia vẫn làm được đấy thôi”

"Nói về VFF thì tôi cũng chán lắm rồi, còn hỏi liệu lập giải đấu riêng có được hay không thì các bạn cứ nhìn sang bên Indonesia sẽ biết. Ở nước họ, có một số đội cũng tách ra lập giải đấu riêng khi bất mãn với chuyện các quan chức của liên đoàn tham nhũng đấy. Thực tế, giải đấu đó không hề thua kém giải VĐQG, những cầu thủ tốt nhất Indonesia tại AFF vừa rồi cũng đi lên từ giải đấu đó. So sánh như thế rồi lại so sánh bộ máy quan chức của VFF với của Indonesia xem bên nào quan liêu, tham nhũng hơn... rồi các bạn sẽ tìm được đáp án ngay. Bóng đá cũng chỉ là một cuộc chơi. Vì thế, những người tham gia cuộc chơi ấy nếu cảm thấy bị đối xử bất công thì hoàn toàn có thể lập ra sân chơi cho riêng mình. Còn xã hội có chấp nhận hay không? Miễn là hay, hấp dẫn, trong sạch, không tiêu cực.... thì người ta sẽ đón nhận".

HLV Lê Thụy Hải: "Hãy làm như Indonesia".

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh: “Hãy nhìn ở mức đóng góp tích cực”

"Tôi nghĩ không nên bàn việc có tổ chức được hay không mà nhìn ở khía cạnh là có giúp ích lợi gì cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam hay không? Hợp vào thì mạnh, tách ra thì yếu... vì thế, chắc chắn không ai muốn điều đó xảy ra chỉ là vạn bất đắc dĩ. Tôi nghĩ rằng, ý tưởng đó chỉ là mong muốn phát triển V-League ngày càng trong sạch hơn".

Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Phạm Ngọc Viễn: "Không thể ra mắt Super Liga"

"Tôi khẳng định rằng, phát biểu của bầu Kiên chỉ là tuyên ngôn nhất thời. Vì xét theo luật, chuyện các CLB thành lập một giải đấu riêng là rất khó. Họ phải tự thành lập BTC giải, rồi lực lượng trọng tài và rất nhiều thủ tục khác. Chưa kể, đơn xin thành lập giải phải thông qua Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, Tổng cụ Thể dục Thể thao và cả VFF. Bởi thế, lời tuyên bố của bầu Kiên chỉ là bức xúc nhằm phản ánh quan điểm từ CLB,qua đó làm trong sạch hóa bộ máy của BTC giải lẫn VFF. Mọi hoạt động bóng đá đều phải thông qua xin phép và không phải tự ý muốn có là được. Nên chuyện Super Liga nằm ngoài hoạt động của VFF là không thể, nếu xét theo luật của FIFA lẫn VFF.

Trong trường hợp Super Liga được lãnh đạo ngành thể dục thể thao chấp thuận và tách ra hoạt động dưới một tổ chức mới, đồng nghĩa với việc V-League không còn là giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) sẽ không còn công nhận VFF là tổ chức điều hành BĐVN. Có nghĩa là VFF bị loại khỏi các hoạt động của FIFA. Do đó, tôi mới khẳng định chuyện Super Liga ra mắt là không thể".

Bưu điện Việt Nam
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới