PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Khai mạc hợp xướng quốc tế Việt Nam

Thứ năm, 17/03/2011 08:31

Lúc 20g ngày 16-3, tại quảng trường Sông Hoài, TP Hội An (Quảng Nam) đã diễn ra lễ khai mạc “Cuộc thi hợp xướng quốc tế lần 1 tại Hội An, Quảng Nam năm 2011”.

Đây là cuộc thi hợp xướng quốc tế đầu tiên tổ chức tại VN với khoảng 1.000 nghệ sĩ của 11 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

 

Quang cảnh lễ khai mạc cuộc thi - Ảnh: Tấn Vũ

Bất chấp mưa gió, hàng ngàn du khách và người dân địa phương đến tham dự chương trình. Sau lễ rước cờ của 11 quốc gia và vùng lãnh thổ, toàn bộ nghệ sĩ, du khách và hàng vạn người dân đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ nạn nhân động đất và sóng thần tại Nhật Bản.

Mở đầu chương trình là tiết mục biểu diễn của đoàn hợp xướng Học viện hợp xướng trẻ Malaysia do nhạc trưởng Tracy Wic Wen Wong chỉ huy với liên khúc dân ca ca ngợi vẻ đẹp truyền thống của đất nước và con người Malaysia.

Tiếp đó là hợp xướng và múa Việt Nam, quê hương tôi. Đoàn “Coro San Benildo” Philippines do nhạc trưởng Lorenzo C. Gealogo chỉ huy với hai tác phẩm thanh xướng kịch Carmina Burana của nhạc sĩ Carl Off và bài dân ca VN Trống cơm với sự trình diễn của gần 1.000 nghệ sĩ đã khép lại chương trình.

Tuổi Trẻ
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới