PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Khi Tôn Ngộ Không gặp khó khăn, tại sao luôn là Quan Âm Bồ Tát đến giải vây?

Thứ ba, 30/03/2021 21:28

Tôn Ngộ Không - người từng làm loạn trên Trời gần như bất khả chiến bại, trên con đường thỉnh kinh không ít lần chạm trán với yêu quái mà phải bất lực vì không dễ dàng đối phó. Và mỗi lần như vậy, vì sao Tôn Ngộ Không luôn cầu cứu Quan Âm Bồ Tát?

Khi Tôn Ngộ Không gặp phải Hắc Hùng Tinh; đốn ngã cây nhân sâm; đối đầu Hồng Hài Nhi hay gặp Linh Cảm Đại vương... đều cầu cứu Quan Âm Bồ Tát. Trong "Tây Du Ký", Tôn Ngộ Không từ khi học võ nghệ của Bồ Đề Tổ Sư trở về đã có sức mạnh siêu phàm, tính cách nổi loạn, táo bạo gây náo loạn cả một vùng trời. Khi Tôn Ngộ Không làm loạn trên Thiên Đình, 100.000 binh lính và tướng lĩnh không thể khống chế được. Sau đó, Đức Phật Như Lai đã đến và thu phục Tôn Ngộ Không, giam giữ y dưới núi trong 500 năm.

Khi Tôn Ngộ Không gặp khó khăn, tại sao luôn là Quan Âm Bồ Tát đến giải vây?

Năm trăm năm sau, Tôn Ngộ Không được Quan Âm Bồ Tát giác ngộ, sẵn sàng bảo vệ Đường Tăng theo ông đến Tây Trúc thỉnh kinh. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là Tôn Ngộ Không, người từng làm loạn trên trời gần như bất khả chiến bại, trên con đường thỉnh kinh không ít lần chạm trán với yêu quái mà phải bất lực vì không dễ dàng đối phó. Nhiều trường hợp phải điều động binh mã, thậm chí tìm Quan Âm Bồ Tát giúp đỡ. Vậy trong "Tây Du Ký", mỗi khi Tôn Ngộ Không gặp phải khó khăn vì sao luôn cầu cứu Quan Âm Bồ Tát?

Lý do tại sao Tôn Ngộ Không yêu cầu Quan Âm Bồ Tát giúp đỡ nhiều nhất là vì bà từng vâng mệnh Phật Tổ Như Lai, tìm gặp và sắp xếp nhóm đi lấy kinh gồm 5 người, đương nhiên chính là vị cứu tinh quan trọng và thường xuyên nhất, mỗi khi thầy trò Đường Tăng gặp kiếp nạn không qua được. Đó là vai trò, là nhiệm vụ của Quan Âm Bồ Tát, để đảm bảo cho hành trình Tây Trúc thỉnh kinh không bị đứt đoạn, quan trọng hơn cả là bảo vệ tính mạng cho Đường Tam Tạng - kiếp thứ 10 của Kim Thiên Tử.

Ngoài ra, Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Sa Ngộ Tĩnh đều được Quan Âm Bồ Tát giác ngộ và đi theo Đường Tăng thỉnh kinh. Cũng có thể hiểu là Quan Âm Bồ Tát đã buông tha cho mội tội lỗi trong quá khứ của họ. Trong trường hợp đó, họ tìm kiếm sự giúp đỡ từ ân nhân khi gặp khó khăn là điều bình thường. Xét cho cùng, trong lòng của 3 người này, Quan Âm Bồ Tát đảm bảo tính mạng của họ.

Bên cạnh đó, bản thân Quan Âm Bồ Tát cũng nói rằng nếu họ gặp khó khăn trên đường thỉnh kinh, không chỉ cầu cứu Thiên - Địa, mà còn có thể tìm bà bất cứ lúc nào. Quan Âm Bồ Tát nói một cách hiển nhiên như vậy thì việc Tôn Ngộ Không cầu xin bà giúp đỡ cũng là điều hợp lý.

Maii (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới