PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Khổ vì vợ 'tồ'

Thứ sáu, 27/05/2011 16:15

Ăn xong cơm tối bên nhà vợ, cả gia đình đang quây quần uống nước, anh Thế đỏ mặt khi vợ thất thanh: ‘Nhanh về thôi, em còn phải đi mua băng vệ sinh, bị tới nơi rồi’.

Bố mẹ mắng yêu con gái là “vô duyên”, còn anh Thế cau mày: “Có cần phải nói như thế không?”. Lúc đó, còn có vợ chồng bà chị họ bên vợ ở gần bên, sang uống nước cùng. Anh Thế bảo, vợ anh 24-25 tuổi đầu nhưng lúc nào cũng “tồ”. Đã thế, quen được ở nhà bố mẹ chiều chuộng nên vợ anh toàn “bạ đâu nói đó”. Bố vợ khi nghe con gái gọi là “bố già xấu xí” cũng chỉ biết cười, bảo “không chấp”. Mẹ vợ đôi lúc cũng gọi con gái vào phòng nhắc nhở chuyện lời ăn tiếng nói nhưng đâu lại vào đó.

 

Có lần, anh Thế còn bị chị đồng nghiệp giận chỉ vì thói quen không biết lựa lời mà nói của vợ. Cơ quan anh có chuyến đi nghỉ mát. Một chị đồng nghiệp tên My có cậu con trai 3 tuổi thông minh và ngoan nhưng có tật (bé thiếu một vành tai từ lúc chào đời). Chị hỏi thăm hai vợ chồng anh và dặn: “Sau này cô chú sinh con gái thì kết thông gia nhé”. Chẳng ngờ, vợ anh “đốp” luôn: “Ối trời, con chị có tật thế này mà kết thông gia ạ? Em mà sinh con gái thì có giá lắm, mỏi tay kén rể. Con trai chị còn lâu mới tới lượt”. Thấy chị My sa sầm nét mặt, anh Thế phải cố giải thích vợ mình vô tư quá nên lỡ lời chứ không có ác ý. Chị My sau này còn nói với anh Thế: “Chị không trách vợ em nhưng cô ấy nói ngay trước mặt cháu khiến cháu buồn. Suốt thời gian này, cháu cứ băn khoăn: ‘Con không lấy vợ được như bố à mẹ?’”. Anh nhắc nhở thì vợ anh xuề xòa: “Tính em thế rồi, chẳng ai để bụng đâu, anh cứ lo xa”. Những lời phàn nàn không đến tai vợ anh Thế mà người hứng chịu toàn là anh. Không chỉ kém trong lời ăn tiếng nói, vợ anh Thế cũng rất vụng trong quản lý tiền. Vợ anh mang tiền đi mua bún chả cho chồng ăn thì làm rơi đâu mất, đành về tay không. Ở công ty có một nhân viên mới, vợ anh sẵn sàng cho họ vay 1 triệu đồng. Làm được hai ngày thì đồng nghiệp mới “lặn mất tăm”. Hồ sơ xin việc ở công ty không thấy có, điện thoại di động thì không liên lạc được. Thế là đành mất trắng. Nhiều phụ nữ có tính nói thẳng nhưng cũng còn tùy chuyện, không phải cái gì thành thật cũng là hay. Cũng một ý, người khéo nói có thể làm người đối diện mát lòng; còn người vụng nói sẽ gây xích mích thậm chí suốt đời. Đặc biệt, những khiếm khuyết của người khác là điều nên tránh, cho dù chỉ là những câu nói đùa. Nếu người vợ nghe thấy những lời góp ý từ những người xung quanh thì nên bình tĩnh tự kiểm điểm bản thân. Đừng vô tư nghĩ: “Tính mình thế, thẳng thắn quen rồi”. Bởi có thể trước khi, người vợ được bố mẹ, bạn bè, người thân hiểu tính rồi nên không để ý. Tuy nhiên, khi đã lấy chồng thì những mối quan hệ cũng rộng hơn vì phải tiếp xúc với nhà chồng, họ nhà chồng, bạn bè, đồng nghiệp của chồng... Khi đó, người chồng có thể thấy khó chịu, xấu hổ vì cách ứng xử không tinh tế của vợ. Người xưa có câu: “Học ăn, học nói”. Người phụ nữ trong nhà nếu thấy mình kém ở điểm nào thì nên tự học hỏi để sửa đổi theo hướng tích cực. Kể cả chuyện lời ăn tiếng nói, cách ứng xử, quản lý chi tiêu... cũng cần học hỏi.

Mẹ&Bé