PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Khoảng cách lớn giữa 6 phiên bản của 'Thanh Xà”: Thái Trác Nghiên dễ thương, Trần Mỹ Kỳ nữ tính, cái tên cuối cùng khó vượt qua nhất

Thứ bảy, 16/12/2023 14:07

Nhân vật "Thanh Xà” được giao cho nhiều nữ diễn viên nổi tiếng, ai cũng có ngoại hình, khí chất và tài năng vượt trội.

Thái Trác Nghiên

Thái Trác Nghiên trở lại làng giải trí sau khi tham gia show “Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng”. Tại đây, cô luôn thể hiện hình ảnh trong sáng và đáng yêu. Dù đã hơn 40 tuổi, cô vẫn trông ngọt ngào và dịu dàng.

Nhưng ít ai biết khuôn mặt này từng đóng vai Thanh Xà trong “Thanh Xà Bạch Xà” bản 2011. Với doanh thu 229 triệu USD (hơn 5, 5 nghìn tỷ đồng), bộ phim đã trở thành nhà vô địch phòng vé Ngày Quốc khánh ở Đại lục năm đó và đứng đầu danh sách phòng vé toàn cầu với doanh thu phòng vé 16,89 triệu USD (hơn 410 tỷ đồng) trong tuần đầu tiên ra mắt ở nước ngoài.

Tuy nhiên, ngoại hình dễ thương của Thái Trác Nghiên không hề phù hợp với nhân vật Thanh Xà quyến rũ, mê hoặc một chút nào. Hơn nữa, hiệu ứng tương đối kém, gây ra nhiều tranh cãi.

Chung Hân Đồng

Trong bộ phim trực tuyến "Thanh Xà: Tiền duyên", Chung Hân Đồng khiến dân tình xuýt xoa bởi vẻ ngoài xinh đẹp, trẻ trung dù đã 41 tuổi. Tuy ngoại hình khá ổn nhưng nữ diễn viên vẫn bị chê vì thân hình mập mạp. Có nhiều cảnh hở vai trần đầy đặn, mỡ thừa ở tay lộ rõ, không những kém hấp dẫn mà còn trông cồng kềnh.

Kỹ năng diễn xuất của Chung Hân Đồng cũng không nhận được đánh giá cao. Khi nhìn người yêu, đôi mắt cô đờ đẫn, khuôn mặt không chút biểu cảm, không hề lộ ra dấu vết của tình yêu nồng nàn và ham muốn. Đổi lại, kỹ xảo, hiệu ứng của phim khá mượt, gây ấn tượng về mặt thị giác.

Trần Mỹ Kỳ

Phiên bản Thanh Xà được nhiều người biết đến nhất không ai khác chính là Trần Mỹ Kỳ trong “Tân Bạch nương tử truyền kỳ”. Bộ phim truyền hình từng thống trị bảng xếp hạng trong mùa hè vào thời điểm đó.

Khi ấy, nữ diễn viên đã 32 tuổi. Tuy nhiên, tạo hình kiểu tóc của cô có phần lạc lõng. Trang điểm nhẹ nhàng, trang nhã, trang phục chủ yếu là màu xanh lá cây khiến Trần Mỹ Kỳ trông rất tràn đầy sức sống.

Trần Tử Hàm

Trong bộ phim truyền hình "Bạch Xà truyện" phát sóng năm 2006, Thanh Xà do Trần Tử Hàn thủ vai có nhiều điểm tương đồng với phiên bản của Trần Mỹ Kỳ. Tuy nhiên, xét về phong cách thì Trần Tử Hàm có phần nhỉnh hơn đàn chị. Cô trang điểm đậm hơn, trang phục cắt xẻ táo bạo, để lộ xương quai xanh và bờ vai quyến rũ.

Ở phiên bản này, Thanh Xà cũng khá ngỗ ngược và nổi loạn. Thậm chí còn có một số bóng dáng của Quách Phù trong Thần điêu đại hiệp, hung dữ và ngang ngược, có chính kiến ​​riêng, không hoàn toàn sống vì Bạch Tố Trinh và Hứa Tiên. Nhân vật dám yêu và ghét, cố ý và thẳng thắn, cộng với nét mặt ba chiều và vẻ ngoài lộng lẫy, Thanh Xà được Trần Tử Hàm diễn giải rất có khí chất.

Trương Ngọc Yến

Trong bộ phim truyền hình “Thanh Xà và Bạch Xà" do Đài Loan và Singapore đồng sản xuất năm 2001, ngoại hình của Trương Ngọc Yến rất phù hợp với nhân vật Thanh Xà, với đôi lông mày thon, mí mắt hếch đầy quyến rũ và độc ác.

Kỹ năng diễn xuất của Trương Ngọc Yến cũng được đánh giá khá tốt. Ánh mắt trìu mến, đôi khi tàn nhẫn và kiêu ngạo, từng cái cau mày và nụ cười đều rất lôi cuốn, cô thể hiện một cách hoàn hảo nhân vật vừa quyến rũ, xấu xa vừa điên loạn.

Trương Mạn Ngọc

Sở dĩ Thanh Xà của Trương Mạn Ngọc được cho là kinh điển nhất không phải vì khí chất nữ hoàng điện ảnh và danh tiếng tốt của bộ phim, mà vì cách diễn giải ba chiều và toàn diện nhất của cô.

Vẻ ngoài của Trương Mạn Ngọc khá lạnh lùng nhưng chiếc váy gạc mỏng thanh lịch cùng đôi lông mày tạo kiểu mang đến cho cô vẻ nữ tính và gợi cảm. Ngoài sự mê hoặc, nhân vật do nữ diễn viên đảm nhận còn có sự ngây thơ không hiểu thế sự, vì không biết cách cư xử nên thỉnh thoảng bộc lộ bản chất thú tính của mình.

Ngoài ra, hiệu ứng bắt mắt của chính bộ phim cũng tôn lên vẻ ma mị, sự ngây thơ của cô, tạo nên một hình ảnh kinh điển trong lịch sử điện ảnh mà các diễn viên khác chỉ có thể bắt chước chứ không thể vượt qua.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới