PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Lahm khuyên đồng nghiệp đồng tính hãy "kín mồm"

Thứ ba, 30/08/2011 15:08

Đội trưởng ĐT Đức khẳng định anh không phải người đồng tính, nhưng cảnh báo các cầu thủ thuộc giới tính thứ ba đừng bao giờ tiết lộ sự thật.

Trong cuốn tự truyện có tên “Sự khác biệt tinh tế” chính thức phát hành ngày hôm qua, Philipp Lahm đã đề cập đến nhiều vấn đề nhạy cảm trong làng bóng đá Đức.

Cuốn tự truyện có tên “Sự khác biệt tinh tế”  của Philipp Lahm

Theo hậu vệ của Bayern Munich, cầu thủ bóng đá đồng tính luyến ái không nên bộc lộ, bởi điều đó quá nguy hiểm. Lahm viết: “Tôi sẽ không khuyên bất kỳ cầu thủ bóng đá đồng tính nào nói ra sự thật.

Tôi lo sợ rằng họ sẽ có kết cục như Justin Fashanu. Sau khi anh ấy tiết lộ mình bị "gay", anh ấy đã bị cô lập, kỳ thị đến mức tự chấm dứt cuộc đời”.

Tuy nhiên, Lahm cho biết : “Tôi không chống lại người đồng tính và tôi không xem đồng tính luyến ái là điều gì đó đáng bị lên án”.

Fashanu là cầu thủ chuyên nghiệp duy nhất từng công khai thừa nhận thuộc giới tính thứ ba. Anh từng chơi cho một số đội bóng tên tuổi như Norwich City, Nottingham Forest và Manchester City.

Sau đó, Fashanu đã phải chịu rất nhiều áp lực và kỳ thị tới mức đã tự vẫn vào năm 1998 ở tuổi 37.

Một nghiên cứu tại Anh hồi năm ngoái cho thấy có một nền văn hóa bí mật của những cầu thủ đồng tính đang tồn tại. Cứ 4 người được hỏi thì có hơn 1 người trả lời rằng họ biết các cầu thủ bóng đá đồng tính.

Cuốn tự truyện của Lahm còn chỉ trích các HLV và đồng nghiệp cũ của anh. Từ khi báo Bild cho đăng tải nhiều trích đoạn, Lahm đã phải hứng chịu vô số phê phán từ các cựu danh thủ trong làng cầu nước Đức.

Lahm đã lên tiếng xin lỗi công khai và sắp tới sẽ có cuộc nói chuyện với HLV trưởng ĐT Đức Joachim Loew về vụ việc này.

Bongdaplus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới