PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Lại chuyển sang HLV nội?

Thứ năm, 24/03/2011 11:26

Hôm qua, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định hoàn toàn có khả năng sẽ giao ĐT U-23 cho HLV Phan Thanh Hùng.

Không những thế, theo thông tin mà Thể Thao có được, không loại trừ khả năng vị trí HLV trưởng ĐTQG cũng là một HLV nội.

Trên thực tế, VFF vẫn đang xúc tiến những công đoạn cuối cùng trong việc đàm phán với các ứng viên ngoại đã được “đóng khung”. Thế nhưng, không như những tuyên bố trước đây trong việc dành quyền ưu tiên số 1 cho các HLV ngoại, những động thái mới đây của VFF cho thấy, “cửa” của HLV nội đang mở lại, thậm chí còn mở rất rộng.  

HLV Phan Thanh Hùng (giữa) và đội tuyển U-23 Ảnh: Dư Hải

Điều khó khăn nhất với VFF trong việc tuyển chọn HLV ngoại chính là thẩm định chuyên môn. Cho dù các thông tin nắm được từ những ứng viên này khá đầy đủ và rõ ràng, nhưng VFF vẫn chưa hoàn toàn yên tâm. Ngoài ra, nếu chọn HLV ngoại thì chắc chắn bài toán tiền lương sẽ khiến VFF phải đau đầu tính toán bởi trước sau như một, phía Tổng cục TDTT chỉ hỗ trợ khoảng 12.000 USD, như từng đã chi trả cho HLV Calisto trước đây. Tuy nhiên lần này, theo đánh giá của HĐ HLV QG thì những ứng viên cũng khó đồng ý với mức giá dưới 30.000 USD. Một vấn đề nữa khiến VFF hoàn toàn có thể chuyển hướng bởi nếu như trước đây, đa số các HLV nội đều từ chối vì VFF không nhất trí cho cùng một lúc kiêm nhiệm cả trên tuyển và CLB thì mới đây, đích thân ông Hỷ đã “bật đèn xanh” sẵn sàng chấp nhận yêu cầu này của các HLV nội. “VFF sẽ trao toàn quyền cho thầy nội. Chuyện lương bổng cũng sẽ không quá thiệt thòi so với khi làm việc ở các CLB”, ông Hỷ khẳng định. Trước thông tin từ VFF, dù chưa chính thức nhận lời mời nhưng ứng cử viên nội số 1 HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Công việc của đội tuyển là công việc thiêng liêng mà nếu được tin tưởng và được chọn, tôi không thể từ chối. Tuy nhiên, hiện tôi còn hợp đồng với HN T&T. Nếu có cơ chế thích hợp thì tôi sẵn sàng làm đội tuyển”. Cuối tuần này, cuộc họp của Thường trực VFF dự kiến sẽ diễn ra tại TPHCM. Khả năng sau cuộc họp này, VFF sẽ có quyết định cuối cùng trong việc chọn HLV nội hay ngoại.

Báo Thể thao TP.HCM