PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Làm giàu hành trang tìm việc

Thứ sáu, 15/04/2011 08:54

"Nhiều DN CNTT thường phàn nàn về khả năng thực hành, thiếu hụt kiến thức công nghệ thực tế của SV".

"Qua phỏng vấn, nhiều DN CNTT thường phàn nàn về khả năng thực hành, thiếu hụt kiến thức công nghệ thực tế của SV. Nhiều SV muốn nâng cao kiến thức còn bỡ ngỡ không biết cần phải học cái gì" - ông Chu Tuấn Anh - GĐ Hệ thống lập trình viên quốc tế Aprotrain - Aptech đánh giá trong buổi ra mắt Chương trình liên kết đào tạo với Khoa CNTT (ĐH GTVT Hà Nội) vừa qua. Ông Tuấn Anh cho biết thêm:

- Bên cạnh số ít các trường có điều kiện đầu tư, phần lớn các trường ĐH đào tạo về CNTT còn chủ yếu đào tạo theo hướng cơ bản và vĩ mô. Đa số SV tốt nghiệp thiên về lý thuyết hơn là thực hành. Thực tế này đặt ra bài toán: Để được các DN tuyển dụng, SV cần cập nhật kiến thức công nghệ mới ở đâu? cách gì để rút ngắn thời gian cập nhật kiến thức?... Từ đó, chúng tôi mạnh dạn xây dựng chương trình hợp tác với nhiều trường ĐH có đào tạo CNTT, khởi đầu với Khoa CNTT, Trường ĐH GTVT Hà Nội từ tháng 4.

Nhu cầu nhân lực CNTT luôn cao.

Mục đích của chương trình hợp tác là gì, thưa ông?

- Khóa học khai thác thế mạnh của hai mô hình đào tạo: SV với những kiến thức cơ bản của bậc ĐH sẽ được tiếp cận và thực hành ngay những công nghệ mới tại Aprotrain - Aptech. Từ năm thứ hai SV CNTT (thuộc các ngành hệ thống thông tin, khoa học máy tính, CN phần mềm, mạng máy tính và thông tin) có thể tham gia các lớp đào tạo nâng cao kiến thức lập trình, làm chủ các công nghệ mới về máy tính. SV được thực tập trực tiếp, tham gia vào các dự án của TT. Chúng tôi tăng cường đào tạo thêm phương pháp tư duy, làm, việc nhóm và khả năng sử dụng tiếng Anh cho học viên.

Những ưu đãi dành cho người tham gia chương trình, thưa ông?

- Mỗi SV được giảm 1 triệu đồng khi tham gia chương trình. Với khóa học tiếng Anh bổ trợ, học viên được giảm 50% học phí. Ngoài ra, chúng tôi tăng cường đan xen các lớp đào tạo kỹ năng mềm như: Làm việc nhóm, lập kế hoạch làm việc...

Xin cảm ơn ông

laodong.com.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới