PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Lâm Phương Bình: 'Dương Quý Phi đẹp nhất mọi thời đại trên màn ảnh', mỗi cái nhíu mày, nụ cười đều đa tình, mỗi một động tác, tư thế như đóa hoa mẫu đơn

Chủ nhật, 10/10/2021 13:31

Với vẻ đẹp cổ điển dịu dàng, đoan trang, Lâm Phương Bình gây chú ý ngay từ khi mới bước chân vào làng giải trí.

Lâm Phương Bình sinh năm 1965 tại Giang Tô, Dương Châu, Trung Quốc. Cô được đào tạo bài bản về diễn xuất từ nhỏ khi theo học Học viện nghệ thuật Nam Kinh và Học viện Hí kịch Giang Tô. Khi 17 tuổi, Lâm Phương Bình tiếp tục học diễn xuất tại Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Lâm Phương Bình có vai diễn đầu tay vào năm 1981. Nhờ sở hữu ngoại hình ưa nhìn và kỹ năng diễn xuất tốt, cô nhanh chóng thu hút sự chú ý của các nhà sản xuất phim và được liên tục được mời đóng phim.

Năm 1991, Lâm Phương Bình nhận lời tham gia bộ phim truyền hình "Đường Minh Hoàng", đóng vai Dương Quý Phi. Để thể hiện hoàn hảo vẻ đẹp đầy đặn và viên mãn của Dương Quý Phi, Lâm Phương Bình đã dũng cảm tăng 15 kg. Sự "hy sinh" đó được đền đáp xứng đáng khi vai diễn của Lâm Phương Bình được người xem đón nhận nồng nhiệt.

Lâm Phương Bình trong phim "Đường Minh Hoàng" - sản phẩm truyền hình ra mắt năm 1991.

Sau khi bộ phim phát sóng, từ các con hẻm vắng bóng người đến phố phường sầm uất, nụ cười và vẻ ngoài đa tình của Lâm Phương Bình mê hoặc vô số khán giả. Cô còn được mệnh danh là "Dương Quý Phi đẹp nhất mọi thời đại trên màn ảnh Hoa ngữ" khi đến nay chưa một nữ diễn viên nào có thể vượt qua.

Cô được tán tụng là "Dương Quý Phi đẹp nhất mọi thời đại". Lâm Phương Bình xây dựng hình tượng một Dương Quý Phi duyên dáng với vóc dáng đầy đặn nhưng không phô trương, quyến rũ nhưng không hề thô tục

Ngoài ra, vai diễn Dương Quý Phi còn mang về cho Lâm Phương Bình danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Giải thưởng Kim Ưng.

Từ năm 2001, Lâm Phương Bình dần lui về hậu trường để chăm lo cho việc học hành của con trai. Cô kết hôn từ năm 1987 với một nhạc trưởng. Thừa hưởng năng khiếu âm nhạc của cha, con trai Lâm Phương Bình chơi piano rất giỏi. Hiện tại, dù đã ngoài 50 tuổi nhưng cô vẫn giữ được vóc dáng thon thả. Lâm Phương Bình có hạnh phúc gia đình yên ấm khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Dù không còn là ngôi sao nổi tiếng với vầng hào quang như xưa nhưng cuộc sống của cô rất dư dả, ổn định, viên mãn và hạnh phúc.

Giang Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới