PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Lấy chồng 5 tháng đã ngoại tình

Thứ sáu, 13/05/2011 10:33

Tôi 24 tuổi, mới lấy chồng được 5 tháng. Thực lòng mà nói, tôi không thấy có tình cảm với chồng tôi nhưng có nhiều lý do khiến tôi đồng ý nhận lời cầu hôn của anh trong khi mình còn quá trẻ.

Chồng tôi hơn tôi 10 tuổi. Anh ấy tử tế, thành đạt, có nhà thành phố (dù chúng tôi sống với bố mẹ chồng) với đầy đủ tiện nghi. Tôi nghĩ, trước sau gì cũng ổn định nên có được người chồng tốt như thế là được rồi. Tôi vốn là người năng động, ham vui chơi, bay nhảy nhưng từ khi có chồng, tôi trầm tính và khép mình hơn nhiều. Mẹ chồng tôi khá khó tính và nói nhiều nhưng đến giờ tôi vẫn sống hòa thuận. Hàng ngày, tôi đi làm, còn về nhà thì mẹ chồng sai việc gì tôi làm việc nấy. Chồng tôi không thể hiểu và đồng cảm với tôi. Tôi không thể chia sẻ với anh ấy và tôi thấy mệt mỏi khi khoảng cách vợ chồng ngày mỗi tăng cho dù kết hôn chưa lâu. Tôi có người đàn ông khác (tôi gọi là người thứ ba). Tôi quen anh hồi đầu mới bước chân vào trường đại học. Mới đây, tôi và anh ấy tình cờ gặp lại nhau. Tôi nhận ra anh ấy mới là người bấy lâu tôi tìm kiếm. Tình cảm dành cho người thứ ba khác với những buồn chán, stress mà tôi có với chồng mình. Chúng tôi liên lạc với nhau và một lần đã đi quá giới hạn. Chỉ một lần thế thôi, tôi cũng không dám tiến xa hơn vì những dằn vặt với chồng mình. Anh ấy vẫn động viên tôi rất nhiều. Tôi nửa sợ hãi bị chồng phát hiện nhưng cũng sợ mất đi những cảm xúc mạnh mẽ với người thứ ba. Tôi chủ động cắt đứt liên lạc nhưng chỉ vài ngày, tôi lại gọi cho anh ấy bởi nỗi nhớ nhung cồn cào trong tôi. Chuyện ngoại tình của tôi có thể thông cảm được không? Tôi không biết sẽ phải làm sao đây? (Kiều Thanh, Hà Nội).

 

Ý kiến tư vấn Chuyện ngoại tình vì lý do gì cũng khó để thông cảm. Thứ nhất, ngoại tình vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng theo Luật hôn nhân gia đình. Thứ hai, ngoại tình làm tổn thương sâu sắc đến người bạn đời của bạn. Thứ ba, nó khiến bạn trở nên “thiếu đạo đức, thiếu tư cách” trong mắt những người xung quanh... Nguy hiểm hơn, nó có thể khiến cho cuộc hôn nhân của bạn đổ vỡ, còn bạn cũng bị mang tiếng phản bội suốt đời. Những chuyện bạn kể trên chưa đủ chi tiết và rõ ràng để khẳng định hôn nhân của bạn chán nản và stress thế nào mà bạn phải tìm đến người thứ ba. Có thể như bạn nói, xuất phát điểm là vì bạn chưa đủ tình yêu sâu sắc với chồng. Cho dù là thế thì nếu đã quyết định kết hôn, bạn cũng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với bản thân, người chồng và gia đình nhà chồng. Không phải bạn muốn thì ở nhà, chán thì ra ngoài với nhân tình được. Còn nếu bạn cương quyết muốn ly hôn thì lúc đó, bạn là người tự do, tình cảnh khi ấy khác với lúc này. Không có chuyện ngoại tình nào che giấu được mãi, nhất là với phụ nữ và nhất là khi chồng bạn chưa làm gì có lỗi với bạn. Do đó, bạn cần sáng suốt và tỉnh táo để không tự tay bỏ đi hạnh phúc của mình. Nếu còn lưỡng lự và tham lam, ắt hẳn bạn sẽ phải trả giá.

Mẹ&Bé