PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Lê Cát Trọng Lý và hành trình Vui xuyên Việt

Thứ hai, 29/08/2011 16:35

Đầu tháng 9, nữ ca sĩ - nhạc sĩ người Đà Nẵng thực hiện chuyến lưu diễn xuyên Việt đầu tiên qua nhiều thành phố trong cả nước. Với kinh phí đầu tư 6 tỷ đồng, cô dành ba đêm nhạc không bán vé cho khán giả.

Lê Cát Trọng Lý cho biết, cô và ban nhạc đang tích cực luyện tập để chuẩn bị cho chuyến lưu diễn đầu tiên, chủ đề: "Lê Cát Trọng Lý - Vui". Tour diễn mở đầu ở TP HCM, sau đó tiếp tục tại Quy Nhơn, Huế, Đà Nẵng, Hội An và Hà Nội.

Liveshow sẽ không có khách mời. Nữ nghệ sĩ trẻ trình diễn cùng ban nhạc chơi piano, violin, trống và bass. Ở mỗi đêm diễn, cô thể hiện khoảng 27 bài hát do cô tự sáng tác và của một vài nhạc sĩ, như: Chênh vênh, Hương lạc, Trời ơi, Mùa yêu, Sen, Nghe tôi kể này, Cười Adam, Giấc mộng lớn, Lẩn thẩn, Nhanh nhanh quá, Lúng ta lúng túng (Sa Huỳnh), Cơn bão nghiêng đêm (Thanh Tùng)...

Tổng đạo diễn cho tour kéo dài suốt một tháng của Lê Cát Trọng Lý là Lê Quý Dương. Là đạo diễn sân khấu và từng dàn dựng các chương trình lễ hội lớn của cả nước, lần đầu tiên thực hiện sô diễn ca nhạc xuyên Việt, Lê Quý Dương cho biết, tùy theo từng địa điểm của đêm diễn, chương trình được thiết kế sao cho hòa quyện giữa nghệ thuật âm nhạc, nghệ thuật dàn dựng, nghệ thuật sắp đặt lồng vào câu chuyện bằng nhạc thơ, đậm chất du ca ngẫu hứng...

"Có đêm, sân khấu sẽ mộc mạc với những ngọn nến được thắp lung linh, xếp thành chữ "Vui", chủ đề của show diễn. Có đêm, sẽ có cột lửa cao, cháy sáng rực phía sau phông nền sân khấu, biểu tượng cho niềm đam mê âm nhạc của cô gái trẻ", Lê Quý Dương "bật mí" một vài ý tưởng dàn dựng của anh.

Nói về cái tên ngắn gọn của tour diễn này, Lê Cát Trọng Lý bộc bạch: “Sắp tới Lý sẽ có một chuyến đi chơi lớn, Lý có một chương trình xuyên Việt. Bắt đầu từ TP.HCM ra tới Hà Nội suốt hơn một tháng. Lý sẽ hát ở 6 thành phố và hát rất vui. Lý vui, làm sao cho tất mọi người giúp Lý vui và những khán giả đến với Lý cảm thấy vui, mặc dù có thể hát cả nhạc buồn”.

Tour "Lê Cát Trọng Lý - Vui" khởi đầu bằng 2 đêm tại Nhạc viện TP HCM (ngày 10-11/9). Tiếp đó, cô đến với thành phố Quy Nhơn, diễn tại Nhà hát Quang Trung (ngày 17/9), một đêm tại Nhà hát Trưng Vương, Đà Nẵng (ngày 24/9), tại Vườn tượng An Hội, phố cổ Hội An (ngày 26/9). Tại cố đô Huế, cô hát hai đêm ở Cung Trường Sanh và Cung An Định (ngày 28/9, 30/9), tại hai đêm ở Bảo tàng lịch sử Việt Nam - Hà Nội (ngày 8-9/10). Ngoài ra, cô có đêm biểu diễn và giao lưu với thanh niên, sinh viên tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền (ngày 15/10). Trong đó, đêm tại Hội An, Cung Trường Sanh (Huế) và Học viện Báo chí và Tuyên truyền không bán vé.

Cùng ngắm một số hình ảnh Lê Cát Trọng Lý tích cực tập luyện cùng ban nhạc:

Bưu điện Việt Nam
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới