PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Lê Hiếu: Giờ tôi đã biết “chiều” khán giả

Thứ ba, 14/06/2011 16:55

Lê Hiếu “tỉnh giấc” để hát chiều lòng khán giả nhưng vẫn không muốn đánh mất những gì anh đã đạt được.

- Sau 2 năm để ra được một album mang dấu ấn riêng, điều này là khó hay là dễ đối với anh?

Thời gian 2 năm qua thật dài là một sự chậm trễ chứ không có gì khác. Hiếu đã lưu diễn tại Mỹ khá lâu nên đã không có nhiều thời gian để thực hiện album. Khi về là Hiếu và nhạc sĩ Đức Trí đã bắt tay làm ngay album vol 7 này.

Ca sỹ Lê Hiếu

- Sau album “Baby Let me go” thì “Chỉ còn những kỷ niệm” là sản phẩm âm nhạc thứ hai của Lê Hiếu trong tư cách là ca sĩ độc quyền của MusicFaces. Liệu MusicFaces sẽ giúp anh tỏa sáng hơn so với thành công trước đây mà anh từng đạt được?

Album vừa phát hành nhưng đã được phản hồi rất tốt, các ca khúc được yêu thích và yêu cầu rất nhiều trong tất cả những buổi biểu diễn gần đây của Lê Hiếu. Đặc biệt là 2 ca khúc Đêm Chơ Vơ và Ân Tình phôi pha.

- Tại sao Lê Hiếu vẫn giữ một hình ảnh quen thuộc với phong cách pop-ballad mà thay vì có sự biến hóa bản thân trong âm nhạc?

Có rất nhiều người hỏi Hiếu câu này, rằng tại sao Hiếu không thay đổi, không làm mới mình, không biến hóa; nhưng bạn biết đấy khi một nghệ sỹ đã chọn cho mình một phong cách riêng thì họ luôn muốn hình ảnh của họ sẽ đi sâu vào lòng khán giả, đó là phong cách của Hiếu nên Hiếu luôn mong rằng khán giả yêu mến Hiếu bởi chính điều đó. Không phải Hiếu sợ liều lĩnh mà không thay đổi đâu, mà có lẽ dòng nhạc pop-ballad nó ăn quá sâu vào con người Hiếu rồi, nó như thuộc một phần cơ thể của Hiếu nên khó mà dứt ra được.

- Anh từng chia sẻ rằng bây giờ anh muốn chuyển hướng, anh muốn hát cho khán giả nghe chứ không phải hát cho chính mình nghe. Phải chăng điều này nói lên rằng Lê Hiếu giờ đây đã biết chiều khán giả hơn xưa?

Chắc là đúng như bạn nói đấy, vì Hiếu là một ca sĩ, nếu Hiếu hát mà chẳng có ai muốn nghe thì chắc là Hiếu phải đổi nghề thôi (cười). Nói đúng hơn, thì Hiếu không ca hát theo ngẫu hứng bản thân, con đường Hiếu đang đi là con đường ca hát chuyên nghiệp và thật sự nghiêm túc, nó là nghề, là nghiệp của Hiếu đấy.

- Khán giả nghe nhạc bây giờ cũng khó tính lắm, nếu anh dễ dãi với âm nhạc quá thì bị khán giả chê bai, anh nghĩ sao?

Hiếu chưa bao giờ dễ dãi với âm nhạc của mình cả, vì Hiếu nghĩ như thế có nghĩa là không tôn trọng khán giả những người yêu mến Hiếu, và cũng là thiếu tôn trọng đối với chính mình.

- Những ca khúc đáp ứng được số đông khán giả đại chúng là những ca khúc đơn giản, dễ nghe, thậm chí dễ quên. Anh không sợ tên của mình cũng bị lãng quên nếu như anh thể nghiệm những ca khúc đó?

Trước giờ Hiếu chưa từng chọn ca khúc thể hiện dựa trên các tiêu chí đơn giản, dễ nghe và dễ quên vậy thì tại sao Hiếu phải sợ tên mình bị lãng quên vì những lý do đó. Như đã nói ở trên Hiếu chiều lòng khán giả nhưng không có nghĩa là đánh mất cái mình đang có.

- Để ý thì thấy rằng các ca khúc của anh hiện nay chưa leo lên được vị trí cao tại các bảng xếp hạng âm nhạc, điều này có khiến anh chạnh lòng?

Đối với Hiếu ca khúc hay sẽ nằm trong lòng những khán giả yêu nhạc, đó là thước đo quan trọng nhất chứ chẳng có một bảng xếp hạng nào cả.

- Đến nay anh đi hát đã tròn 7 năm, cũng có một vị trí nhất định, nhưng có khi nào anh tự vấn bản thân rằng mình hơn kém ra sao so với các đồng nghiệp cùng lứa?

Mỗi người có một mục tiêu sống riêng, với Hiếu việc quan trọng nhất là đạt được mục tiêu do chính mình đặt ra. Và việc so sánh mình với người khác chỉ làm mất thời gian, chẳng được gì hơn.

- Vị trí hiện tại đã khiến anh hài lòng so với khả năng vốn có của mình chưa?Anh có nghĩ rằng mình sẽ còn tiến xa hơn nữa so với bây giờ chứ?

Hiếu hài lòng với những gì mình đã và đang có. Ngoài ra sự phấn đấu không ngừng học hỏi sẽ giúp Hiếu có câu trả lời trong tương lai.

- Bài toán Nam tiến luôn là bài toán khó đối với ca sĩ trẻ ở miền Bắc, anh có điều gì muốn chia sẻ với họ không?

Hiếu nghĩ ai cũng vậy, đều muốn chọn cho mình con đường tốt nhất để đi, nhưng nếu cứ chạy theo xu hướng mà không chọn đúng hướng đi cho mình thì rất đáng ngại. Thị trường âm nhạc Việt vốn đã nhỏ, là miền Nam hay miền Bắc thì đều có những khó khăn, thử thách cho người nghệ sỹ, và để có được cơ hội đã khó, muốn thành công lại càng khó hơn. Hiếu cũng mong muốn thị trường âm nhạc Việt mình phát triển và tạo nhiều cơ hội hơn cho những người nghệ sỹ như Hiếu.

- Lành tính như anh mà đứng vững được ở mảnh đất nhiều rủi ro, cám dỗ như Sài Gòn khiến cho nhiều người tò mò đấy. Anh có bí quyết gì không?

Chẳng có bí quyết gì đâu, chắc có thể bạn cho là Hiếu may mắn nhưng sự thật thì Hiếu đã phải trải qua rất nhiều khó khăn khi mới bước chân vào Sài Gòn, nói vui là “bầm dập” đấy bạn, nhưng sự bản lĩnh và lạc quan đã giúp Hiếu tồn tại và vững vàng.

- Sau album này, anh có dự định gì kế tiếp cho thời gian tới?

Thời gian sắp tới Hiếu sẽ đi lưu diễn trong cả nước để quảng bá cho album mới vol 7. Sau đó Hiếu sẽ lại tiếp tục lên đường đi lưu diễn ở Châu Âu và Mỹ. Khi quay về, Hiếu sẽ bắt tay vào làm album tiếp theo để kịp phát hành vào dịp cuối năm.

VnMedia
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới