PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Lê Hiếu tìm về ký ức "giấc mơ phố"

Thứ bảy, 24/09/2011 09:57

Trong đêm nhạc Giấc mơ phố của nhạc sĩ Quốc Bảo, chàng ca sĩ Hà thành sẽ đứng chung sân khấu với danh ca nổi tiếng một thời Bạch Yến.

Khán giả yêu nhạc sẽ có thêm cơ hội thưởng thức âm nhạc trong một không gian ấm cúng, lãng mạn và phảng phất sự hoài cổ khi đến với dự án âm nhạc mới của nhạc sĩ Quốc Bảo. Dự án này được tác giả của Dạ Khúc, Tình ca phố, Giấc mơ tuyết trắng… gọi bằng một cái tên cũng rất hoài cổ: Hồn xưa của hai thành phố, được tổ chức mỗi tháng một lần tại Maison Sens, 61 Trần Hưng Đạo (Hà Nội).

Chương trình mở đầu sẽ diễn ra vào ngày 10/10 tới đây với chủ đề Giấc mơ phố. Theo chia sẻ của nhạc sĩ Quốc Bảo, Giấc mơ phố sẽ là đêm nhạc quy tụ hai nghệ sĩ thuộc hai thế hệ khác nhau, thuộc về hai mảnh đất khác nhau, hai thủy thổ, hai phong vị, hai tính cách khác nhau. Trong đó nữ danh ca Bạch Yến đại diện cho "hồn Sài Gòn" và nam ca sĩ Lê Hiếu, đại diện cho những người Hà Nội trẻ tuổi.

Ca sĩ Lê Hiếu được biết đến với nhiều ca khúc của nhạc sĩ Quốc Bảo.

Mở màn Giấc mơ phố là bộ sưu tập thời trang Chuyện của hai thành phố của nhà thiết kế Kelly Bùi. Mảng cắt, đường kỷ hà, chất liệu cổ điển và sự pha trộn tính trữ tình vào không khí đương đại sẽ khơi gợi những cảm giác đầu tiên cho người thưởng ngoạn tại Maison Sens cùng với phần trình diễn âm nhạc của hai nghệ sĩ Bạch Yến, Lê Hiếu.

Và rồi, mười bốn ca khúc, trong đó hầu hết được tuyển chọn theo tiêu chí "làm nên tên tuổi ca sĩ", "trữ tình lãng mạn" và "hoài cổ" sẽ lần lượt đến với khán giả như: Đi với tôi đến chốn trời xa, Cho em quên tuổi ngọc, Đêm đông, Hình nhân non yếu, La vie en rose, Yêu người yêu đời… Dự kiến chương trình tháng 11 sẽ có chủ đề Vàng son. Tháng 12, mùa lễ lạt tưng bừng nhất năm, sẽ là một chương trình được dàn dựng theo dạng ca nhạc kịch pha trộn với trình diễn sắp đặt.

Nhạc sĩ Quốc Bảo

Và đây là những lời tâm sự của nhạc sĩ Quốc Bảo về dự án âm nhạc tâm huyết của anh: “Tôi đến tòa biệt thự 61 Trần Hưng Đạo Hà Nội vào khoảng giữa tháng ba, cuối xuân và nắng tràn đủ cho tôi yêu thích không gian trắng tinh khôi này. Phải ba tháng sau, tòa biệt thự mới chính thức mang cái tên thơ mộng Maison Sens - ngôi nhà của giác quan. Danh ca Bạch Yến email cho tôi: chỉ nghe cái tên là đã thấy đáng yêu rồi. Đáng yêu, nên tôi yêu nó.

Và tôi tìm cách tạo ra ở Maison Sens một môi trường dành cho sự hoài nhớ. Nhớ hồn xưa Hà Nội, hồn xưa Sài Gòn, nhớ những sắc màu, những khối hình của một thời quá vãng. Nhớ bằng tình yêu của một thị dân. Tôi nghĩ ra cái slogan "Hà Nội cũ, Sài Gòn xưa" và nói với người bạn trẻ có lòng yêu Hà Nội thắm thiết: Nguyễn Trương Quý. Quý ủng hộ. Chúng tôi bắt tay vào làm... Maison Sens sẽ mở màn một chuỗi ngày bảng lảng sương khói, một chập chùng hoài niệm…

Báo Đất Việt
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới