PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Leo Messi lên làm đội trưởng ĐT Argentina

Thứ hai, 29/08/2011 14:05

Gạt đội trưởng tiền nhiệm Javier Mascherano, tân HLV Alejandro Sabella đã chính thức đặt Leo Messi vào vị trí thủ lĩnh mới của ĐT Argentina.

Ngay từ khi nhận chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Argentina, HLV Alejandro Sabella tuyên bố sẽ lựa chọn lại chủ nhân cho chiếc băng đội trưởng. Trong những cái tên được lựa chọn, Lionel Messi là ứng cử viên sáng giá nhất sẽ thay thế đội trưởng tiền nhiệm Javier Mascherano.

Sẽ có một Messi hoàn toàn khác với chiếc băng thủ quân trên tay.

Trước đó, tân chủ nhân của danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA mùa giải 2010/11" đã khéo léo từ chối trong cuộc gặp đầu tiên với Sabella ngay khi ông nhậm chức. Lý do mà Messi đưa ra là anh nhận thấy bản thân chưa đủ tài sức, tầm ảnh hưởng và kinh nghiệm để trở thành đầu tầu.

Sau thời gian cân nhắc, bàn thảo với Chủ tịch LĐBĐ Argentina Julio Grondona, HLV Sabella đã quyết định tước băng thủ quân của Mascherano và chính thức trao nó cho Leo Messi.

Messi không lạ gì với chức vụ này bởi tại VCK World Cup 2010 (Nam Phi) trong trận thắng Hy Lạp 2-0, Messi đã được cựu HLV Diego Maradona tin tưởng, trao băng đội trưởng của Albiceleste.

Với cương vị mới, trách nhiệm mới, Lionel Messi sẽ phải rất nỗ lực để giúp cho đội nhà có được thành công ở World Cup 2014 tại Brazil. Trong những năm gần đây, dù chơi cực hay dưới màu áo Barca nhưng cứ về phục vụ ĐTQG, Messi lại thi đấu cực tệ hại và màn trình diễn vô cùng thất vọng của anh ở Copa America 2011 vừa qua mà Argentina là chủ nhà là minh chứng mới nhất.

Màn ra mắt tân thủ quân Messi sẽ diễn ra ở trận giao hữu với Venezuela (2/9) và Nigeria (6/9).

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới