PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Leonardo DiCaprio suýt mất vai trong 'Titanic' vì thái độ và câu hỏi giúp 'lật ngược tình thế'

Thứ ba, 11/07/2023 13:25

'Titanic' đã làm nên lịch sử khi là bộ phim đầu tiên vượt qua mốc 1 tỷ USD đáng kinh ngạc. Thật thú vị khi phát hiện ra rằng Leonardo DiCaprio đã suýt bỏ lỡ cơ hội thể hiện nhân vật mang tính biểu tượng của mình do bất đồng trong quá trình thử vai với đạo diễn nổi tiếng James Cameron.

Mới đây, đạo diễn Cameron đã chia sẻ một số hiểu biết thú vị về quá trình làm phim.

Cameron đã chia sẻ hồi ức của mình về một cuộc gặp với Leonardo DiCaprio, sau đó là một cuộc thử giọng trước khi chính thức lên màn ảnh.

Suýt nữa Leonardo DiCaprio không được nhận vai nam chính trong "Titanic".

Hồi tưởng lại cuộc gặp gỡ đầu tiên, Cameron đề cập rằng DiCaprio đã thu hút mọi người và để lại ấn tượng tích cực. Do đó, anh được yêu cầu quay lại vào một buổi khác, nơi anh ấy sẽ có một buổi đọc thoại với Kate Winslet - nữ chính đã được chọn. Tuy nhiên, Cameron thừa nhận rằng cuộc gặp gỡ thứ hai này lúc đầu không diễn ra suôn sẻ.

Phản ứng của LeonardoDiCaprio thật bất ngờ, khi bày tỏ: "Ý đạo diễn là, tôi phải đọc?”. Cameron xác nhận, và DiCaprio do dự nói: "Ồ, tôi không đọc." Đáp lại, Cameron đã bắt tay và cảm ơn anh ấy vì đã đến, nhưng DiCaprio nhanh chóng nhận ra vấn đề, anh ấy hỏi, “Đợi đã, nếu tôi không đọc, tôi sẽ không nhận được phần nào?”.

Nam đạo diễn trả lời: "Bạn phải đọc nếu không sẽ không được nhận". Bất chấp sự miễn cưỡng ban đầu, DiCaprio đã đồng ý đọc cho vai diễn này. Theo Cameron, DiCaprio mang một bầu không khí tiêu cực và thất vọng cho đến thời điểm máy quay bắt đầu quay. Tuy nhiên, ngay khi đạo diễn gọi là "Bắt đầu diễn", một sự chuyển đổi đáng chú ý đã diễn ra. DiCaprio hóa thân vào nhân vật Jack một cách liền mạch và cảnh quay trở nên sống động.

Cameron đã mô tả một cách sống động sự thay đổi này, giải thích rằng khuôn mặt của Kate Winslet bừng sáng với sự phấn khích và cảm giác như thể một tia nắng xuyên qua những đám mây đen. Chính trong khoảnh khắc quan trọng đó, Cameron đã biết chắc chắn rằng: “Đây chính là diễn viên mình cần”.

Hiện tại, "Titanic" vẫn là một mô tả sâu sắc và đầy cảm xúc về một khoảnh khắc bi thảm sâu sắc trong lịch sử. Không thể nhắc đến bộ phim này mà không gợi lên hình ảnh của Rose và Jack, mãi mãi khắc sâu trong tâm thức của chúng ta như là hiện thân tinh túy của tình yêu.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới