PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Ligue 1: Chờ Javier Pastore...

Thứ sáu, 19/08/2011 15:38

Tất cả đều đang chờ đợi bản hợp đồng bom tấn của lịch sử chuyển nhượng bóng đá Pháp, Javier Pastore, thể hiện giá trị trong trận đầu tại Ligue 1…

Người Pháp đang nóng lòng “xem giò” Pastore

Không để lại chút ấn tượng nào tại Copa America 2011 cùng đội tuyển Argentina, Pastore bị sốc về tâm lý, cảm thấy chưa đủ sung mãn để bắt đầu một cuộc sống mới và đã xin phép BLĐ PSG được nghỉ ngơi, tập nhẹ đến cuối tháng 8 mới thực sự thi đấu trận đầu tiên. Tuy nhiên, trước việc đội nhà khởi đầu Ligue 1 2011/12 rất tệ với 1 bại, 1 hòa, cựu tiền vệ dẫn dắt lối chơi Palermo quyết định ra mắt trận đầu tại Pháp sớm hơn dự kiến. Đó chính là cuộc đón tiếp Valenciennes cuối tuần này.

Khi mới hay tin Pastore sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên tại Ligue 1 ở vòng 3, 48.627 vé của sân Công viên các Hoàng tử đã được bán hết chỉ trong 2 giờ đồng hồ. Những quầy lưu niệm, áo đấu, cờ của PSG cũng nhộn nhịp hơn thường nhật. Xem ra, người Pháp nói chung và Paris nói riêng rất nóng lòng chờ xem tài năng của Pastore thế nào, mà những ông chủ Qatar và GĐTT đội bóng Thủ đô Leonardo phải chi ra tới 42 triệu euro để có được chữ ký từ anh.

Màn ra mắt rất được chờ đợi của Pastore khiến người viết liên tưởng đến những câu chuyện về sự khởi đầu của các vụ chuyển nhượng khủng nhất PSG trong lịch sử. Hè 1992, George Weah bắt đầu chơi trận đầu tiên cho PSG ngày 15/8 (vòng 2 Ligue 1) nhưng không ghi bàn. Tuy nhiên, 1 vòng sau đó, anh lập cú đúp và kết thúc giải VĐQG năm đó với tư cách chân sút số 1 CLB.

Rai ghi bàn duy nhất trong trận PSG-Montpellier ngày 11/9/1993. Jay-Jay Okacha cũng ghi được 1 bàn thắng tuyệt đẹp trong trận PSG thua Bordeaux 1-3 ngày 8/8/1998 ở lần đầu tiên ra mắt. Anelka không xuyên thủng lưới đối phương trong trận đầu tiên trở lại đội bóng khởi nghiệp ngày 5/8/2000 nhưng chuyền như đặt để Dalmat gỡ hòa cho PSG ở trận gặp Rennes (1-1). Còn Ronaldinho lại chơi quá tệ ở trận ra mắt PSG và phải mất 1 tháng sau mới thích nghi với đội bóng mới…

Nhìn chung, hầu hết các bậc tiền bối của Pastore đều ra mắt thành công tại Ligue 1 và tạo nên những hiệu ứng tích cực cho PSG. Hy vọng, tiền vệ 22 tuổi này cũng thực hiện được điều tương tự để đưa đội bóng chủ sân Công viên các Hoàng tử thoát khỏi tâm bão.

Sẽ không chỉ có cuộc ra mắt được chờ đợi của Pastore, vòng 3 còn có những điểm nhấn đáng chú ý ở các cặp đấu hứa hẹn nhiều hấp dẫn như Marseille - St Etienne, Montpellier - Rennes, Bordeaux - Auxerre hay Caen - Lille. Cả St Etienne, Montpellier lẫn Caen đều đang gây sốc lớn khi chiếm lĩnh những vị trí rất cao trên BXH Ligue 1 2011/12. Vì vậy, người ta chờ đợi những “hiện tượng” tiếp tục thể hiện phong độ ra sao khi phải chạm trán các đại gia - đang gồng mình chống chọi với cuộc khủng hoảng mùa Thu…

Liệu trật tự vốn có sẽ được lập lại, hay Ligue 1 lại được chứng kiến những cú sốc động trời?

CON SỐ

0. Sau 2 vòng đã qua, Montpellier là đội duy nhất chưa được hưởng phạt góc lần nào.

10. Vẫn còn 10 CLB chưa nhận thất bại ở mùa này, nhưng chỉ có 4 đội toàn thắng sau 2 vòng.

11. Một mình Lisandro (Lyon) tung ra 11 cú sút trúng đích, đúng bằng với số lần sút của các cầu thủ Nancy.

28. Hiệp 2 vẫn là thời điểm bùng nổ các bàn thắng của Ligue 1 2011/12 với 28/49 bàn.

41. Không giống năm ngoái, đề-pa mùa này các cầu thủ Lyon chịu sút nhất với 41 lần trúng đích. Tiếp đến là Lille (39 cú), Brest và Marseille (cùng 33 cú).

67. Sau 2 vòng, ĐKVĐ Lille dẫn đầu về tỉ lệ kiểm soát bóng với 67%. Lyon, Toulouse xếp phía sau với cùng 58%.

Danh sách treo giò

Berenguer (Nancy), El Kaoutari (Montpellier), Sertic (Bordeaux)

Chân sút hàng đầu

2 bàn: Traore (Auxerre), Lisandro (Lyon), Remy (Marseille), Giroud (Montpellier), Machado (Toulouse)

Bongdaplus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới