PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Ligue 1: Họa từ chiến thắng

Thứ ba, 30/08/2011 09:40

Một chiến thắng là cần thiết. Nhưng đằng sau chiến thắng lại là nguy cơ phải nghỉ thi đấu dài ngày thì đó thực sự lại là thảm họa.

Có vẻ, những đội được đánh giá cao hơn tại Ligue 1 chẳng mấy ưa gì tháng 8. Họ vật vã khởi đầu mùa giải mới. Chỉ đến khi tháng 8 chuẩn bị khép lại, tất cả mới bừng tỉnh để giành những chiến thắng quan trọng...

Không hẹn mà gặp, các đội bóng được xếp ở chiếu trên như Dijon, Lorient, Bordeaux, Auxerre hay Lyon đều giành được thắng lợi ở vòng đấu thứ 4 để khép lại một tháng 8 bết bát. Họ đã thoát ra khỏi cái bẫy của đối phương để mang về những điểm số tối đa và bước vào 2 tuần  nghỉ ngơi cho đợt tập trung các đội tuyển đầu tháng 9 (vòng loại các châu lục). Đây sẽ là khoảng thời gian nghỉ rất cần thiết để các CLB siết chặt lại đội hình, chuẩn bị cho chặng đường tiếp theo ở giải VĐQG.

Không phải đội bóng nào cũng giành chiến thắng thuyết phục. Bordeaux và Lorient là hai trong số những kẻ thắng khiến đối phương bất mãn. Nếu Bordeaux bị dẫn bàn trước và chơi rất mờ nhạt, chỉ có được hai bàn lội ngược dòng ở 10 phút cuối trận, thì Lorient cũng gây ức chế cho Nancy bằng lối chơi rất thực dụng, liên tục khiến trận đấu phải tạm dừng vì mắc lỗi. Trong trường hợp các trọng tài nghiêm khắc hơn, cả Bordeaux lẫn Lorient có thể phải nhận những quả phạt penalty vì lỗi nặng do chính họ tạo nên.

Tuy nhiên, tâm điểm ở loạt trận sớm vòng 4 hướng về Gerland, nơi Lyon đón tiếp đội đầu bảng Montpellier (trước đó đang sở hữu chuỗi 3 trận toàn thắng). Rất mệt mỏi từ chuyến làm khách tại Kazan trở về, Les Gones đã nỗ lực hết mình để có chiến thắng đầu tiên tại Gerland ở mùa giải mới. Và thắng lợi ấy được đánh dấu bằng 3 điểm nhấn. Đầu tiên là màn trình diễn quá tuyệt vời của thủ thành Lloris (lần đầu tiên sau hơn 1 năm, Lyon mới phải hứng chịu 18 cú sút trúng đích trong 1 trận đấu) để giúp đội nhà thoát khỏi cái bẫy của Montpellier. Tuyển thủ Pháp này đã chặn đứng không dưới 10 cú sút của các chân sút đội khách trong hiệp 1 để Mãnh Sư trắng lưới.

Thứ hai, những màn thay người rất hiệu quả, sáng suốt của HLV Remi Garde, đặc biệt quyết định tung Pjanic vào sân trong hiệp 2 thay cho Briand. Chính Pjanic đã tạo nên khác biệt của trận đấu với pha lập công 4 phút say khi vào thay người. Rồi cũng xuất phát từ đường chuyền tinh tế của tuyển thủ Bosnia, Pied (83’) ghi bàn nhân đôi cách biệt, tạo đà cho chiến thắng của Sư tử vùng sông Rhone.

Và cuối cùng là hình ảnh đau đớn trong chấn thương mắt cá trái của tiền đạo Lisandro. Ngay sau pha va chạm rất mạnh với hai cầu thủ Montpellier, chân sút người Argentina đã được chuyển thẳng tới bệnh viện Lyon để làm các xét nghiệm cần thiết. HLV Remi Garde cùng 21 cầu thủ còn lại trên sân đều không hiểu chuyện gì vừa xảy ra. Bác sĩ của Lyon chỉ thông báo, với chấn thương này, Lisandro đứng trước nguy cơ phải nghỉ thi đấu dài ngày. Nếu đó là hiện thực, thì thảm hoạ đang chờ đợi Mãnh Sư. Một chiến thắng phải trả giá quá đắt.

Bongdaplus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới