PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Ligue 1: Mộng bá vương!

Thứ tư, 03/08/2011 10:51

Với những vụ chuyển nhượng đình đám, PSG trở thành một ứng viên thực sự cho chức vô địch Ligue 1 mùa này, cùng Lille, Lyon và Marseille.

Lyon sẵn sàng trở lại chinh phục ngai vương

Với sự xuất hiện của ông chủ đầu tư đến từ Qatar, PSG trở thành Manchester City của nước Pháp và đang sống trong một thế giới khác hẳn với phần còn lại của Ligue 1. Bất cứ đối thủ nào nhìn vào sức mua của PSG nói chung và tân GĐTT Leonardo nói riêng, cũng phải choáng. Với sự thay da đổi thịt theo từng ngày, PSG có rất nhiều ưu thế riêng, đặc biệt là khả năng tài chính, để trở lại đỉnh cao vinh quang giải đấu danh giá nhất mảnh đất hình Lục lăng.

Mặc dù vậy, đó cũng là bất lợi của đội bóng Thủ đô khi các đối thủ để mắt tới họ kỹ hơn những mùa bóng trước. Vì thế, thày trò HLV Antoine Kombouare rất khó giấu bài và đứng trước nguy cơ bị “đánh hội đồng” từ 3 ứng viên khác, gồm Lille, Lyon và Marseille. PSG đã sở hữu thêm những vũ khí mới nhưng liệu có thể chống chọi lại được với sự cạnh tranh khốc liệt của 3 đại gia còn lại trên con đường tìm lại ánh hào quang? Như lẽ thường, bất cứ đội bóng nào chịu chi nhất, nổi nhất trên TTCN, sẽ lập tức trở thành con mồi hấp dẫn cho các gã đi săn còn lại.

Trong số 3 ứng viên khác, Lyon đang thong dong nhất. Chưa bao giờ trong vòng 10 năm qua, Lyon không tiêu tốn 1 xu cho TTCN mà xưa nay họ vốn bị cuốn vào nhiều nhất. Thậm chí, Lyon còn bỏ túi 11 triệu euro khi bán Toulalan cho Malaga. Chấp nhận tin tưởng ở loạt tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB và có thể bỏ đi cả một mùa chuyển giao thế hệ này, BLĐ Lyon đã, đang và sẽ giúp thày trò HLV Remi Garde thoải mái thể hiện mình ở mùa bóng mới. Chính điểm này tạo điều kiện cho Lyon gây bất ngờ ở giải đấu số 1 mảnh đất hình Lục lăng.

Không quan tâm đến cuộc đua vô địch. Không giành vé dự Champions League cũng chẳng phải là điều to tát. Lyon, hay chính xác hơn là chủ tịch giàu tham vọng Jean-Michel Aulas khiến người ta quá bất ngờ về thái độ quay ngoắt 1800 này. Song, giới chuyên môn lại khẳng định, chính “cách tiếp cận, cái nhìn mới” không còn chút bảo thủ nào của Aulas sẽ là bước ngoặt quan trọng với CLB từng 7 lần liên tiếp vô địch Ligue 1.

Giống Lyon, Marseille cũng không phải chịu áp lực, gần như không chút lo âu cho một vòng quay mới. Hãy cứ xem những gì họ thể hiện trong trận tranh Siêu Cúp Pháp 2011 hồi cuối tháng 7 vừa qua thì sẽ rõ. Thày trò HLV Didier Deschamps vô tư đá và cuối cùng giành chiến thắng tới 5-4 trước ĐKVĐ Ligue 1 - Lille, dẫu cho bị dẫn trước 1-3 tới phút 85. Với những con người mới cũ bắt đầu gắn kết, Marseille đã sẵn sàng để cùng các thành viên còn lại trong nhóm Big Four đua vô địch.

Chỉ có Lille thắc thỏm cho ngày trở lại, khi vừa thua ở Siêu Cúp, vừa mất những trụ cột quan trọng (Rami, Gervinho, Cabaye). Mùa này, có lẽ ĐKVĐ Ligue 1 là kẻ yếu thế nhất trong cuộc đua tới ngai vàng nước Pháp.

0 Lyon là đội duy nhất trong số 4 ứng viên vô địch không chi tiền mua sắm ở Hè này.

11 Rút kinh nghiệm từ năm ngoái, Hè này Marseille chỉ chi 11 triệu euro để mang về Alou Diarra (5 triệu), Morel (2,5) và Nkoulou (3,5).

14&19 Đó là số tiền (triệu euro) chi ra và thu về của ĐKVĐ Lille trên TTCN mùa Hè 2011.

41 Với tổng chi ở Hè này là 41 triệu euro (sắp có thêm Pastore với giá 43 triệu), PSG đã tiêu xài gần gấp đôi số tiền của Lille, Lyon và Marseille cộng lại.

Bongdaplus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới