PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Ligue 1: "Sốc"

Thứ ba, 23/08/2011 14:48

Từ đầu mùa, Ligue 1 2011/12 đã chứng kiến rất nhiều cú sốc động trời. Và vòng đấu thứ ba cũng không phải ngoại lệ.

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ khiến cho các chuyên gia của giải đấu danh giá nhất Pháp chẳng biết thế nào mà đưa ra những nhận định cho sát với thực tế.

Nice đã mất điểm oan nghiệt

Đang hừng hực khí thế từ chiến thắng hoành tráng 3-1 trước Rubin Kazan ở trận lượt đi vòng play-off Champions League, Lyon bị khựng lại trên sân Francis-Le Ble của Brest. Không những bị dẫn bàn từ rất sớm (điều mà trước đây hiếm khi xảy ra), Mãnh sư còn thiệt quân từ phút 61 (tân binh Kone lãnh thẻ đỏ trực tiếp) và chỉ có bàn gỡ nhờ pha tỏa sáng cá nhân của Gomis.

Dễ dàng chiến thắng các đối thủ khó chơi bao nhiêu (đều thắng Nice và Rubin Kazan 3-1), thì thầy trò HLV Remi Garde lại mong mong, yếu đuối và dễ để mất điểm trước các đội cửa dưới bấy nhiêu. Nếu không khắc phục được nhược điểm này, Lyon không thể cất cánh tại Ligue 1 những ngày tới.

Toulouse được đối thủ tôn trọng và xem như “ngựa ô” của Ligue 1 sau 2 chiến thắng liên tiếp. Nhưng sau những gì đã thể hiện tại sân Ray, Toulouse không xứng đáng với sự tôn trọng ấy. Bị dẫn bàn suốt đến phút thứ 90, Toulouse chỉ có được 1 điểm quý giá để tạm duy trì ngôi đầu bảng bằng bàn thắng của cầu thủ vào thay người Regattin cùng sự hỗ trợ đắc lực từ trọng tài Duhamel (từ chối 2 bàn thắng hợp lệ của Nice ở các phút 86, 88) và tài năng của thủ thành Ahamada (cản phá thành công quả phạt đền của Mouloungui ở phút bù giờ thứ 7). Sự nghiệt ngã của bóng đá khiến Nice chỉ gây bất ngờ được đến thế, thay vì thắng thật hoành tráng.

Ở một khía cạnh nào đó, thắng lợi 2-0 của tân binh Dijon (trước đó toàn thua đậm) trước Lorient trong thế thua người (trung vệ Meite của Dijon bị truất quyền thi đấu trong hiệp 1) và trận hoà của Bordeaux trên sân nhà cũng là những ngạc nhiên thú vị.

Bongdaplus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới