PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Lille: Điểm yếu lộ diện

Thứ sáu, 23/09/2011 10:34

May mắn đã cứu thua cho Lille, nhưng trận hòa tại Chaban Delmas càng chỉ rõ hơn những điểm yếu của nhà ĐKVĐ.

“Đây là hiệp một tệ nhất của Lille ở mùa giải này”, HLV Rudi Garcia không giấu giếm nỗi thất vọng về trận hòa 1-1 trên sân Bordeaux (đấu sớm vòng 7). Nhà ĐKVĐ Ligue 1 đã chơi rất thiếu tập trung trong hiệp 1 dẫn đến bàn thua ngay đầu trận (Diabate 8’). Mặc dù siết lại đội ngũ sau giờ nghỉ nhưng Lille chỉ gỡ hòa nhờ pha lóe sáng của Hazard. Đáng lẽ họ còn phải chịu thất bại nếu cú sút penalty vào cuối trận của Diabate (Bordeaux) không tìm đến cột dọc. May mắn đã cứu thua cho Lille, nhưng trận hòa tại Chaban Delmas càng chỉ rõ hơn những điểm yếu của nhà ĐKVĐ.

Lille đang sống nhờ cảm hứng từ Eden Hazard. Ảnh: Internet

Điều dễ thấy nhất, Lille mùa này đang sống nhờ cảm hứng của Eden Hazard. Vai trò của tiền vệ người Bỉ lớn hơn hẳn mùa giải trước sau khi những trụ cột trên hàng công như Cabaye, Gervinho rời CLB. Rất may là Hazard vẫn đều đặn tỏa sáng trong những thời điểm Lille bế tắc nhất. Anh đã ghi liền 4 bàn thắng ở 3 trận gần đây, qua đó giúp Lille lội ngược dòng trước St.Etienne, và giành được 1 điểm trước Sochaux và Bordeaux.

Dường như nếu Hazard không lên tiếng, Lille sẽ không biết trông cậy vào ai. Đó là điều rất nguy hiểm bởi tiền vệ người Bỉ không thể chơi hay mọi trận đấu.

Lille cần những mũi nhọn khác lên tiếng để san sẻ trách nhiệm ghi bàn với Hazard. Nhưng người đáng trông đợi nhất là Moussa Sow lại đang có dấu hiệu chững lại. Ngoài 2 bàn thắng vào lưới Marseille, Vua phá lưới Ligue 1 mùa trước đã tịt ngòi trong cả 6 trận còn lại.

Tiền đạo người Senegal vẫn chơi rất năng nổ nhưng nhạy cảm ghi bàn thì đã biến mất. Những chân sút khác như Payet, Rodelin, Jelen thậm chí chưa ghi nổi bàn thắng nào. Lille không thể bảo vệ chức vô địch với một hàng tiền đạo “trắng xóa” như vậy.

HLV Rudi Garcia cũng chưa thể hài lòng với hàng phòng ngự khi Lille thủng lưới trong tất cả các trận mùa này, từ Ligue I cho đến Europa League. Tuyến dưới chắc chắc từng làm bệ phóng giúp họ đăng quang mùa trước, bây giờ lại thành nỗi lo không nhỏ.  

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới