PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Lille: Nhà vô địch trở lại

Thứ tư, 24/08/2011 08:56

ĐKVĐ Pháp phải chờ đến vòng đấu thứ ba mới có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới.

Khi một hậu vệ (Debuchy) trở thành chân sút tốt nhất (2 bàn) sau 3 vòng đấu, Lille chứng tỏ rằng họ vẫn còn chưa sẵn sàng cho hành trình bảo vệ vương miện vô địch...

Pedretti và Hazard đã mang về chiến thắng đầu cho Lille

Sau 3 trận mùa này, Lille có tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội so với đối phương (trung bình 65%), chăm sút bóng nhất Ligue 1 (61 cú sút trúng đích/3 trận), hưởng phạt góc nhiều thứ hai (21 lần, chỉ sau Lyon)... Sự thiếu hiệu quả trong dứt điểm là điểm yếu duy nhất khiến ĐKVĐ Pháp phải chờ đến vòng đấu thứ ba mới có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới.

Năm ngoái, thầy trò HLV Rudi Garcia khởi đầu vòng quay mới bằng chuỗi 4 trận hòa. Tức là so với cách đây một năm, Lille có cú xuất phát tốt hơn (4 điểm sau 3 vòng so với 4 điểm/4 vòng và có thắng lợi đầu tiên ở vòng 3). Nhưng từng ấy liệu có đủ làm tiền đề cho ĐKVĐ đi đến tận cùng của niềm vui?

Quan sát Lille thi đấu từ đầu giải tới giờ, điều đầu tiên mà giới chuyên môn cũng như NHM nhận thấy rõ ràng nhất chính là sự thiếu hiệu quả, quyết đoán và may mắn của các chân sút. Kể cả khi đã đối mặt với các thủ môn, những Payet, Sow, Hazard hay Obraniak cũng đều bỏ lỡ cơ hội ăn bàn mười mươi. Những tình huống “sút ra ngoài còn khó hơn” cũng xuất hiện, nhưng chỉ dừng lại ở hai chữ “cơ hội”.

Kết quả thi đấu kém cỏi khiến cho CĐV Lille đổ lỗi tất cả lên những tân binh. Người ta chỉ trích Pedretti đã chơi quá thiên về phòng ngự, làm Lille mất đi những pha bóng tấn công đầy bất ngờ, biến hóa như khi Cabaye còn xuất hiện tại sân Metropole. Người ta la ó, huýt sáo những pha bóng rườm rà, chẳng đi đến đâu của Payet và hình bóng Gervinho càng hiện rõ hơn trong nỗi nhớ của các fan đội bóng phía Bắc. Tuy vậy, họ buộc phải nhìn lại, khi tân binh Pedretti vừa trở thành nhân vật chính trong chiến thắng đầu tiên của đội nhà ở mùa 2011/12.

Có mặt trong mọi tình huống nóng nhất trên sân, cựu tiền vệ Auxerre đã kết thúc quá hoàn hảo từ đường chuyền dọn cỗ của Hazard (68) để mở tỉ số cho Lille tại Caen (trước trận này, Caen đang có 2 thắng lợi liên tiếp). Rồi chính anh khởi đầu màn tấn công ở phút 88 giúp Debuchy nhân đôi cách biệt cho ĐKVĐ. Lúc còn thi đấu cho Auxerre, rất nhiều lần Pedretti đóng vai trò “đấng cứu thế”. Pedretti chịu áp lực tâm lý rất giỏi.

HLV Jean Fernandez, thầy cũ của Pedretti, từng nhận xét về cầu thủ 30 tuổi này như vậy.

Chính vì thế, dù chịu nhiều sức ép từ CĐV nhà, thậm chí còn bị đe doạ tới tính mạng, Pedretti cùng người cũ của Lille, Hazard (người tạo nên khác biệt của trận đấu bằng 2 pha sút bóng đập cột dọc và 1 đường chuyền thành bàn) đã tỏa sáng rực rỡ để tạo nên thắng lợi 2-1 ngọt ngào cho ĐKVĐ tại Caen. Nhờ họ, cỗ máy Lille bắt đầu vào guồng, trơn tru hơn cả trong tấn công lẫn phòng thủ. Hy vọng chiến thắng trước Caen sẽ là cú hích lý tưởng cho thầy trò HLV Rudi Garcia bứt nhanh lên phía trước, đặc biệt là sự chuẩn bị tuyệt nhất cho trận chiến với Marseille ở vòng 4.

Bongdaplus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới