PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Liverpool: Vững tiến vào Top 4

Thứ hai, 22/08/2011 16:01

Chiến thắng 2-0 ngay tại Emirates ghi nhận một bước tiến của Liverpool trong hành trình tái chinh phục Top 4.

Sau một mùa hè hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng (TTCN), Liverpool đã bắt đầu được hái quả ngọt. Chiến thắng 2-0 ngay tại Emirates ghi nhận một bước tiến của Liverpool trong hành trình tái chinh phục Top 4.

Liverpool bắt đầu thu quả ngọt từ các vụ chuyển nhượng. Ảnh: Internet

Ở Emirates, phải công tâm ghi nhận là các bản hợp đồng mới như Jose Enrique, Charlie Adam, Stewart Downing đã chơi rất tốt. Charlie Adam làm chủ được khu trung tuyến, đồng thời tiếp tục gây ấn tượng với những đường chuyền dài có độ chính xác cao. Downing vẫn là một cỗ máy tạt bóng với hiệu quả ổn định (tiếc là Carroll chưa tận dụng tốt). Còn Enrique cũng tỏ ra chín chắn, an toàn ở vị trí hậu vệ biên.

Nếu có gì chưa hài lòng thì chỉ là vị trí hộ công của tân binh Henderson. Dường như tiền vệ trẻ này không thích hợp với nhiệm vụ đá ngay sau lưng trung phong cắm. Anh không tạo được một đường kiến tạo nào ra hồn, đồng thời cũng không có những pha xâm nhập vòng cấm hoặc dứt điểm từ xa đạt hiệu quả. Xem ra, đây chính là nơi mà Dalglish cần chỉnh sửa nhất.

Bởi lẽ, trong tay ông còn đang có những quân bài như Meireles hay Suarez. Cứ cho là tiền đạo người Uruguay cần nghỉ ngơi sau Copa America thì Meireles vẫn xứng đáng hơn Henderson chơi ở vị trí cao nhất trên hàng tiền vệ. Thực tế chứng minh là chỉ trong quãng thời gian ngắn ngủi hiện diện trên sân, Meireles đã đóng góp trực tiếp vào bàn thắng của Liverpool, đồng thời cũng có pha dứt điểm uy hiếp khung thành Arsenal.

Một vết gợn nữa nhưng không lớn lắm cũng có thể được chỉ ra ở chiến thắng của Liverpool. Đấy là quan điểm chiến thuật của Dalglish. Sau khi Frimpong nhận thẻ đỏ, lẽ ra Liverpool cần mạnh dạn tăng cường tấn công và đặc biệt là tăng cường không chiến (điểm yếu của hàng thủ Arsenal) thì không hiểu sao Dalglish lại rút Carroll ra, vẫn chỉ đá 1 tiền đạo (Suarez).

Nếu không có sai lầm ngớ ngẩn của các hậu vệ Arsenal thì chẳng hiểu là mọi chuyện sẽ như thế nào bởi trước bàn mở tỷ số, Liverpool vẫn còn chơi rất bế tắc. Liệu Dalglish có nên mạo hiểm hơn với đội ngũ giàu chất lượng mà ông đang sở hữu?

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới