PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Lộ diện địa điểm tổ chức Chung kết Champions League 2012/13

Thứ hai, 06/06/2011 08:24

Chung kết Champions League 2012/13 sẽ lại được tổ chức tại SVĐ Wembley. Đó là khả năng rất có thể sẽ xảy đến. Nếu như vậy, sân Wembley của người Anh sẽ lập nên kỷ lục mới.

Thành công vang dội của trận Chung kết Champions League hồi tháng trước được tổ chức tại Wembley đang khiến các quan chức UEFA xem xét việc tiếp tục để SVĐ này đăng khai tổ chức Chung kết CL tiếp vào năm sau.

Theo các số liệu thống kê, trận Chung kết Champions Leagua vừa rồi là thành công nhất trong lịch sử các trận CK của giải đấu này kể từ khi nó thành lập năm 1992 (chính thức chuyển sang sử dụng tên UEFA Champions League).

SVĐ Wembley tổ chức trận CK CL 2010/11 giữa Man Utd và Barca

Xét về mặt thương mại, trận CK vừa rồi cũng là một thành công lớn và sinh nhiều lợi nhuận cho UEFA.

Chung kết CL tại Rome năm 2009 cũng giữa Man Utd và Barca, chiếc vé đắt nhất có giá 125 bảng. Tại sân Wembley năm nay, 225 tới 300 bảng là giá cho một vé ngồi thông thường và tăng tới 4000 bảng cho một chỗ ngồi tốt. Tổng doanh thu từ bán vé trong trận CK CL năm nay, theo tờ Sportsmail đưa tin phải lên tới 50 triệu bảng.

Một sự cạnh tranh khác với SVĐ Wembley đó là sân Allianz Arena của Munich, Đức. Nhưng UEFA đang muốn loại bỏ khả năng này bởi có sự xung đột với các nhà tài trợ chính.

Trong khi đó, SVĐ Wembley, về mặt thương mại được gọi là “sạch” và thành phố London cũng gây ấn tượng mạnh tới UEFA.

Trong trường hợp lại được đứng ra tổ chức Chung kết Champions League tại Wembley vào năm 2013, đó sẽ là sự kiện đáng để FA lưu giữ làm kỷ niệm. Đó là bởi lẽ, sự kiện này sẽ trùng với kỷ niệm 150 năm sự cai trị của thể chế chính phủ hiện tại ở Anh.

Đồng thời, khi đó sân Wembley cũng thiết lập nên một kỷ lục mới, là SVĐ tổ chức trận Chung kết Cup Châu Âu nhiều hơn bất cứ SVĐ nào khác. Với trận Chung kết đầu tiên năm 1963 giữa AC Milan với Benfica, tính tới nay Wembley đã được UEFA giao cho trọng trách tổ chức các trận CK Cup vô địch Châu Âu tới 6 lần.

Thêm nữa, khi đó, đây sẽ là lần đầu tiên 1 SVĐ có vinh dự tổ chức một trận CK như thế 2 lần trong 3 năm. Khoảng cách ít nhất giữa 2 lần một SVĐ cùng được đăng khai tổ chức trận Chung kết là 3 năm, được chia sẽ bởi chính SVĐ Wembley (1968 và 1971) với SVĐ Prater ở Vienna (1987 và 1990).

Tổ chức một trận Chung kết Champions League có thể mang tới rất nhiều tiền và vinh dự cho một quốc gia, một thành phố và một SVĐ. Năm nay người Anh đã không thể giữ chiếc Cup vô địch CL ở lại, nhưng họ cũng đã góp phần tạo nên một trận Chung kết Champions League thành công nhất trong lịch sử.

Bongdaso